Dự báo thời tiết 12/9: Hà Nội có mây, ngày nắng hanh

Huyền Văn
Mưa giảm dần ở miền Bắc và xuất hiện nắng ở nhiều nơi. Trung Bộ sau những ngày mưa thì nay cũng có nắng từ sớm. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa về chiều tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (12/9), Bắc Bộ còn mưa rải rác vào buổi sáng; từ trưa chiều mưa giảm nhanh và nắng xuất hiện. Nhiệt đô cao nhất tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong khoảng 31-34 độ, cảm giác hơi oi nóng nhưng mang chút hanh hao của tiết trời mùa thu.

Khu vực miền Trung, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng từ sáng đến chiều, nhiệt độ cao nhất cũng ở mức 34 độ. Từ Đà Nẵng trở vào Phan Thiết khả năng chiều tối có mưa giông.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp diễn thời tiết của mùa mưa, từ sáng đến khoảng 1-2h chiều trời nắng; sau đó mây giông sẽ phát triển và gây mưa rải rác. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên khoảng 32 độ và Nam Bộ là 34 độ.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, triều cường dâng cao khiến một số tuyến đường ở TP.HCM ngập kéo dài. Dự báo, mực nước tại hầu hết các trạm trên sông Sài Gòn - Đồng Nai vẫn sẽ duy trì mức xấp xỉ báo động 2 trong hai ngày đầu tuần này. Đến giữa tuần, triều cường sẽ xuống nhanh.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

nlntv-nang-1662938825.jpeg
Ảnh minh hoạ Internet

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng vùng núi phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng; riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ

Huyền Anh(TH)