Doanh nghiệp Quảng Bình không thiếu hụt lao động những ngày đầu năm

Lương Đàm
Tại Quảng Bình, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp, xí nghiệp và công nhân lao động trên địa bàn dần trở lại hoạt động. Không khí sản xuất những ngày đầu năm mới náo nhiệt hơn bao giờ hết.
chu-tich-ubnd-tinh-quang-binh-tran-thang-trao-qua-dong-vien-cong-nhan-lao-dong-tai-xi-nghiep-may-ha-quang-nhan-ngay-ra-quan-san-xuat-dau-nam-1644467630.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng trao quà, động viên công nhân lao động tại Xí nghiệp May Hà Quảng nhân ngày ra quân sản xuất đầu năm

Xí nghiệp may Hà Quảng (đóng tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới) là một trong những xí nghiệp có nhiều công nhân lao động hàng đầu trên địa bàn, với khoảng 1.200 lao động đến từ khắp các vùng, địa phương của tỉnh Quảng Bình. Ra quân vào ngày 8.2 (tức mùng 8 Tết), nhiều công nhân của xí nghiệp đã có mặt tại đây từ rất sớm để dọn dẹp phòng trọ và sắm sửa, chuẩn bị cho ngày quay trở lại làm việc.

Ghi nhận của PV Báo Lao Động, ngay ngày đầu ra quân, không khí sản xuất rất nhộn nhịp, khi số lượng lao động quay trở lại làm việc là rất lớn, chỉ thiếu hụt một số ít lao động do đang là F0 hoặc chưa thể quay trở lại làm việc kịp thời sau kỳ nghỉ Tết vừa qua.

Ông Võ Xuân Trung - GĐ Xí nghiệp may Hà Quảng cho biết, không khí sản xuất của xí nghiệp trong ngày đầu ra quân là rất đáng ghi nhận, khi lực lượng công nhân lao động quay trở lại làm việc gần như đầy đủ.

“Toàn xí nghiệp hiện có khoảng 1.200 công nhân thì ngay ngày đầu ra quân trong năm mới, đã có khoảng hơn 1.000 công nhân lao động có mặt, đạt gần 97%. Ngày đầu năm mới, phía xí nghiệp cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên, lì xì đầu năm mới cho công nhân lao động của xí nghiệp để cầu may mắn” - ông Võ Xuân Trung - GĐ Xí nghiệp may Hà Quảng chia sẻ.

Để thuận lợi cho công việc, nhiều công nhân làm việc tại đây quyết định thuê trọ ở khu vực xung quanh xí nghiệp để thuận tiện hơn cho công việc trong năm mới. Các công nhân ở những khu vực như Ba Đồn, Lệ Thủy… thì quyết định di chuyển qua lại giữa nơi ở và xí nghiệp sẽ được xe của xí nghiệp đưa đón.

Anh Nguyễn Đức Duy (TP. Đồng Hới) cho biết, anh cảm thấy rất phấn khởi khi được quay trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết. “Năm nay Tết cũng khá đìu hiu do dịch bệnh, nên khi được quay trở lại đi làm, gặp lại các anh chị em đồng nghiệp thì mình cảm thấy rất vui. Hơn nữa, năm mới thì thắng lợi mới, nên ai cũng quyết tâm để hoàn thành tốt công việc của mình” - anh Duy cho biết.

Nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19 trong điều kiện sản xuất mới, là một trong những xí nghiệp lớn và có lượng công nhân lao động đông đúc, xí nghiệp may Hà Quảng đã gấp rút tiêm vaccine mũi 3 cho nhiều lao động đang làm việc tại đây. Cụ thể, đã có khoảng 850/1.200 công nhân lao động được tiêm mũi 3 vaccine COVID-19.

Trong thời gian tới, dự kiến đến ngày 26.2, xí nghiệp sẽ tổ chức tiêm mũi 3 đợt 2 cho những công nhân còn lại. Bên cạnh đó, xí nghiệp cũng tiếp tục siết chặt các quy tắc 5K về phòng, chống dịch COVID-19.