Điện lực Phú Thọ đền ơn đáp nghĩa

Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc, những năm qua, các thế hệ CB-CNV người lao động Công ty Điện lực Phú Thọ luôn có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa tri ân các gia đình thương binh-liệt sĩ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quang Lâm, Giám đốc công ty, cho biết: “Đây là hoạt động thường niên của công ty chúng tôi nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, nâng cao ý thức hướng về cộng đồng giúp cho CB-CNV tự hào với truyền thống anh hùng các thế hệ cha anh đi trước để tiếp tục phát huy trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay”.

dien-luc-phu-tho-den-on-dap-nghia-1658138335.jpg
Ông Nguyễn Quang Lâm, Giám đốc công ty dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ

Dẫn chúng tôi đi thăm quan khu nhà bia di tích nhà máy điện Việt Trì, đồng chí Giám đốc tự hào nói về những tấm gương chiến đấu quên mình, hy sinh hết sức vẻ vang của 13 cán bộ CNV nhà máy trong cuộc chiến đấu bảo vệ nhà máy điện Việt Trì trong những năm chống Mỹ .

Thật hiếm có một đơn vị nào trong nghành điện có tới 13 liệt sĩ hy sinh vì dòng điện cho Tổ quốc như ở Nhà máy điện Việt Trì - ông Nguyễn Quang Lâm nhấn mạnh. Để bày tỏ lòng tri ân đến những cống hiến, hy sinh của 13 anh hùng liệt sĩ nhà máy điện Việt Trì, trên khuôn viện rộng gần 1.000 m2 bên cạnh lò cao Nhà máy điện Việt Trì – Công ty Điện lực Phú Thọ đã quy hoạch, xây dựng nhà truyền thống, nhà bia tưởng niệm hoành tráng, khang trang. Tổng giá trị công trình hơn 3,5 tỷ đồng do CB-CNV công ty đóng góp từ những ngày lương. Ngoài ra nhà lưu niệm, nhà bia còn được Tổng công ty điện lực miền Bắc – các công ty điện lực phát tâm.

Theo chân Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Tiến Nhu, chúng tôi đã đến Điện lực Lâm Thao cùng anh em trong chi nhánh đến thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sĩ Hoàng Công Mật. “Tuy thân nhân của gia đình đã hy sinh gần 60 năm, nhưng năm nào Điện lực tỉnh và huyện cũng cử đoàn đến thăm hỏi, tặng quà dịp 27/7 và dịp Tết cổ truyền của dân tộc” - ông Nhu chia sẻ.

dien-luc-phu-tho-den-on-dap-nghia-01-1658138335.jpg
Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Tiến Nhu tặng quà gia đình chính sách

Trong tháng tri ân này, ngành điện lực Phú Thọ đã phát động trong toàn công ty giao cho đoàn thanh niên tổ chức các tổ xung kích xuống các địa bàn dân cư thăm hỏi, động viên tặng quà các gia đình chính sách.

Trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty cũng ưu tiên cung ứng các dịch vụ phục vụ các đối tượng chính sách nhanh nhất – làm hài lòng các gia đình chính sách.

Trong những ngày tháng 7 đền ơn đáp nghĩa, cùng với đồng bào, chiến sĩ cả nước nói chung ngành điện nói riêng, cán bộ CNV ngành điện Phú Thọ đang âm thầm lặng lẽ lao động sản xuất quên mình vì sự nghiệp đưa dòng điện đến các nhà máy, xí nghiệp công trường, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./

Tiên Phú