Đắk Lắk: Phát hiện trường hợp lái xe sử dụng giấy phép lái xe giả

Võ Việt
Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát Giao thông số 2 công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra đã phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 60A - 040.12 vi phạm quá tốc độ quy định. Trong quá trình kiểm tra, tổ Cảnh sát giao thông thuộc đội ( CSGT) số 2 Đắk Lắk, phát hiện giấy phép lái xe có dấu hiệu bất thường, nên đã trưng cầu giám định phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk.
giay-gia-1680961426.jpg
Cán bộ CSGT tiến hành lập biên bản hành vi vi phạm "Chạy qúa tốc độ quy định"

Sau khi nhận được kết quả trưng cầu giám định vào ngày 7/4/2023 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, đã có thông tin về giấy phép lái xe hạng C, số 790177307346 do Sở Giao thông vận tải TP.HCM cấp ngày 16/3/2020 của lái xe Nguyễn Thanh Bằng là giả.

Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thanh Bằng về hành vi vi phạm nêu trên và bàn giao phương tiện tang vật cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Pắc tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật

Trước đó, vào lúc 15 giờ 20’ ngày 01/4/2023, tại km 128 Quốc lộ 26 thuộc địa bàn xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc, phát hiện một ô tô chạy quá tốc độ, tổ công tác đã đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, lái xe Nguyễn Thanh Bằng - SN 02/1/1990, trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc đã xuất trình giấy phép lái xe hạng C, số 790177307346 do Sở Giao thông vận tải TP.HCM cấp ngày 16/3/2020.

Từ đầu năm đến nay tổ CSGT thuộc đội cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sử dụng giấy phép lái xe giả không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Đây cũng là một trong những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Người mua giấy phép lái xe giả mạo sẽ không được đào tạo và nắm rõ Luật giao thông đường bộ.

Người dân không nên mua bán và sử dụng giấy phép lái xe giả, đây là hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy người điều khiển giao thông cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong việc trang bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan khi tham gia giao thông để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới.

Tuấn Sơn - Thế Mạnh