Đắk Lắk: Công an huyện Ea H’leo đồng lòng cùng nhân dân xây dựng, bảo vệ bình yên cho buôn làng

Võ Việt
Tiếp bước truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, hòa chung vào những hành động thiết thực của Công an tỉnh Đắk Lắk trong xây dựng, bảo vệ bình yên cho buôn làng, Công an huyện Ea H’leo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định một lòng tận trung với nước, tận hiếu với dân, chỉ biết còn Đảng còn mình, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Thời gian qua, nhân dân và Công an huyện Ea H’leo đã đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, nỗ lực đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Ea H’leo, góp phần xây dựng huyện nhà ngày một phồn vinh, hạnh phúc.

dong-long-2-1687591650.jpg
Người dân tự nguyện giao nộp vũ khí cho lực lượng Công an xã Ea Sol, huyện Ea H’leo

Đất nước đang bước vào thời kỳ phát triển mới trong bối cảnh tình hình còn nhiều diễn biến phức tạp. Cùng với Nhân dân cả nước, nhiệm vụ của lực lượng Công an và nhân dân các dân tộc huyện Ea H’leo cũng nặng nề và cần có nhiều cố gắng mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để đạt được những kết quả tích cực trong các hoạt động nghiệp vụ.

Chính vì vậy, Công an huyện Ea H’leo đã kêu gọi người dân trên địa bàn tham gia tích cực hơn nữa vào phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phát huy sức mạnh của thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân vững chắc, yên tâm lao động, sản xuất góp phần vào sự ổn định, phát triển của địa phương. Nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối “không nghe, không tin, không theo” các đối tượng phản động, các thế lực thù địch lợi dụng tình hình để xuyên tạc, lôi kéo chống đối chính quyền địa phương gây mất an ninh chính trị trên địa bàn.

dong-long-1-1687591650.jpg
Công an huyện Ea H’leo luôn đồng lòng cùng nhân dân

Hiện nay, lượng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tồn đọng trong nhân dân và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp còn nhiều; các hành vi chế tạo, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vẫn xảy ra ở một số nơi; các đối tượng đã sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ để gây ra nhiều vụ án nghiêm trọng, nhất là trong vụ việc phức tạp xảy ra ngày 11/6/2023 tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, đã gây ra nhiều đau thương, mất mát.

Vì thế, các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cần khẩn trương tự giác mang các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đang lưu giữ trái phép đến trụ sở cơ quan Công an huyện Ea H’leo hoặc Công an xã gần nhất để giao nộp. Các trường hợp tự giác giao nộp sẽ không bị bất kỳ hình thức xử lý nào. Tuy nhiên đối với các trường hợp đã khai báo nhưng không chủ động giao nộp hoặc gian dối trong khai báo, cố tình cất giấu, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

dong-long-3-1687591650.jpg
Thượng tá Nguyễn Công Hòa – Trưởng Công an huyện Ea H’leo thăm hỏi gia đình vượt biên hồi hương, hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn, động viên sản xuất, ổn định cuộc sống

Với tinh thần quyết tâm, Công an huyện Ea H’leo sẽ nỗ lực hết sức mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, cùng với nhân dân giữ vững bình yên cho huyện nhà.

Gia Vũ – Đoàn Hữu