Đắk Lắk: 'Bà hoả' thiêu rụi nhiều ki-ốt hàng hoá của tiểu thương chợ huyện Ea Súp

Võ Việt
Nhiều ki-ốt hàng hóa ở chợ Ea Súp (Đắk Lắk) bốc khói nghi ngút, sau đó đám cháy lan nhanh sang khu vực tập trung nhiều sạp bán quần áo, vải, hàng tiêu dùng…

Sáng 7/5, lãnh đạo UBND huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, lực lượng chức năng đang tập trung dập tắt đám cháy tại khu vực chợ trung tâm huyện.

Theo nguồn tin trên, sự việc được người dân phát hiện khi một góc khu chợ Ea Súp bốc khói nghi ngút. Ngay sau đó đám cháy đã lan nhanh sang khu vực tập trung nhiều các sạp bán quần áo, vải, hàng tiêu dùng... của tiểu thương.

Khi phát hiện khói lửa, tiểu thương tại chợ vác hàng bỏ chạy. Nhiều người cố gắng sơ tán hàng hóa ra chỗ rộng ngoài cổng chợ tránh nguy cơ thiệt hại.

chay-cho-3-1683455774.jpg
Đám cháy bùng phát dữ dội, khói đen bốc cao, các cơ quan chức năng đang nỗ lực khống chế đám cháy

Đám cháy bắt đầu từ khu vực nhà lồng của chợ với khoảng 80 điểm kinh doanh, chủ yếu là các mặt hàng quần áo, giày dép và đồ gia dụng. Đám cháy sau đó lan rộng ra khu vực các lô C, D, H ngoài nhà lồng với khoảng 150 điểm kinh doanh, chủ yếu là các mặt hàng trái cây, hàng mã và đồ gia dụng...

Nhận được tin cấp báo của người dân, Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện cùng các cơ quan chức năng địa phương đã huy động lực lượng đến chữa cháy và sơ tán hàng hóa.

Tuy nhiên, do phương tiện chữa cháy chuyên dụng ít, khi phát hiện thì đám cháy đã lan rộng, có nguy cơ lan ra xung quanh.

chay-cho-2-1683455774.jpg
Công an huyện Ea Súp huy động mọi nguồn lực hỗ trợ người dân di chuyển hàng hóa ra khỏi chợ.

Nhưng với sự nỗ lực của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, Công an tỉnh Đắk Lắk cùng các lực lượng chức năng của huyện Ea Súp và người dân địa phương, đám cháy cơ bản đã được khống chế, đến khoảng trưa ngày 7/5, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Một tiểu thương cho biết, nếu lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đắk Lắk đến muộn khoảng 15 phút nữa thôi thì đám cháy sẽ lây lan ra nhiều khu dân cư chung quanh, lúc đó thiệt hại còn lớn hơn rất nhiều.

Đến nay, các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk và huyện Ea Súp cùng với các tiểu thương đang thống kê thiệt hại, nhưng ước tính thiệt lên đến hàng chục tỷ đồng.

chay-cho-1-1683455774.jpg
Đám cháy đã được không chế hoàn toàn

Ea Súp là huyện biên giới, nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 70km và là một trong những huyện nghèo của tỉnh Đắk Lắk. Vụ cháy chợ trung tâm huyện gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng khiến nhiều tiểu thương rơi vào hoàn cảnh trắng tay, cuộc sống vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn.

Tuấn Sơn_Phan Học