Webometrics là Bảng xếp hạng tự động, đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật của các cơ sở giáo dục đại học dựa trên các chỉ số về mức độ lan tỏa, ảnh hưởng của hệ thống website và thông tin trực tuyến (impact), độ mở về tài nguyên học thuật (openness) trên Google Scholar và chỉ số trích dẫn khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu Scopus (excellence) của một cơ sở giáo dục đại học.
Kết quả của bảng xếp hạng sẽ được công bố thành 2 đợt vào tháng 1 và tháng 7 hàng năm.
Trong kỳ xếp hạng tháng 07/2024, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì vị trí số 1 Việt Nam và thứ 15 Đông Nam Á (top 169 Châu Á).
Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Đại học Quốc gia Hà Nội duy trì vị trí của tiêu chí Mức độ ảnh hưởng trong top 800 thế giới (vị trí hiện tại là 727) và kỳ xếp hạng thứ 3 liên tiếp ngôi trường này gia tăng vị trí ở tiêu chí Độ mở học thuật (vị trí hiện tại là 1170).
Trước đó, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã có sự gia tăng mạnh mẽ lên vị trí trong nhóm 851-900 các cơ sở giáo dục đại học tốt nhất thế giới theo tiêu chí xếp hạng của QS WUR (Bảng xếp hạng đại học thế giới do Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) công bố ngày 5/6/2024).
Vào tháng 5/2024, trường này gia tăng chỉ số tiêu chí quốc tế hóa và môi trường nghiên cứu trong Bảng xếp hạng đại học trẻ thế giới 2024 (Times Higher Education Young University Rankings 2024 - THE YUR 2024), với tiêu chí: Giảng dạy (26,6 điểm- xếp top 1 Việt Nam); Môi trường nghiên cứu (15,7 điểm – tăng 2,2 điểm so với kỳ xếp hạng trước) và Quốc tế hóa (48,9 điểm – tăng 3,4 điểm so với kỳ xếp hạng trước – cũng là nhóm tiêu chí có điểm cao nhất của ĐHQGHN).