Đại học Bách khoa TP.HCM công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm, cao nhất 86,9 điểm

Đinh Thảo
Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) vừa mới công bố điểm chuẩn hai phương thức xét tuyển sớm là ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Theo đó, Ngành Khoa học Máy tính có điểm chuẩn cao nhất 86,9, theo phương thức ưu tiên xét tuyển sớm.
dh-bach-khoa-tphcm-1687487820.jpg
Đại học Bách khoa TP.HCM công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm (Ảnh: Vietnamnet)

Tối ngày 22/6, Trường Đại học Bách khoa TP.HCM công bố điểm chuẩn dự kiến theo hai phương thức xét tuyển sớm theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Cụ thể, phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi, tài năng của trường THPT, điểm xét tuyển theo tổng các điểm trung bình các môn (thuộc tổ hợp môn xét tuyển) của các năm lớp 10, 11, 12.

Còn phương thức ưu tiên xét tuyển, điểm tính theo bài luận và thư giới thiệu của hiệu trưởng trường THPT.

Với phương thức ưu tiên xét tuyển, điểm chuẩn Đại học Bách khoa TP.HCM dao động 70,3-86,9 trên thang 90. Ngành Khoa học Máy tính hệ đại trà và chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh cùng có điểm trúng tuyển là 86,9.

Đây là tổng điểm trung bình ba môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong ba năm THPT và điểm bài bài luận, thư giới thiệu.

Đối với hai phương thức trên, thí sinh truy cập website của nhà trường mybk.hcmut.edu.vn; sau đó nhập số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để tra cứu kết quả xét tuyển.

Năm nay, trường nhận được 91 hồ sơ đăng ký và 216 nguyện vọng đối với phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng,

Ở phương thức phương thức ưu tiên xét tuyển có 2.993 hồ sơ đăng ký với 7.321 nguyện vọng.

Những điểm cần lưu ý

Điểm chuẩn trúng tuyển giống nhau cho tất cả tổ hợp môn xét tuyển khi ngành/nhóm ngành đó có nhiều tổ hợp môn xét tuyển. Điểm này cũng giống nhau cho các ngành trong cùng một nhóm ngành. Sinh viên sẽ được phân ngành từ năm thứ 2 theo nguyện vọng và kết quả học tập.

Trường hợp nhiều thí sinh cùng mức điểm xét tuyển và số thí sinh vượt quá chỉ tiêu, ngành quản lý công nghiệp và chương trình tiếng Anh/tiên tiến, thí sinh có điểm môn tiếng Anh cao hơn sẽ được trúng tuyển.

Đối với các ngành còn lại, thí sinh có điểm môn toán cao hơn sẽ được trúng tuyển.

Các thí sinh đã được công bố dự kiến đủ điều kiện trúng tuyển theo hai phương thức này phải đăng ký lại nguyện vọng này tại cổng đăng ký tuyển sinh của Bộ GD&ĐT từ ngày 10/7 đến trước 17h ngày 30/7/2023. Nếu không đăng ký lại trên cổng của Bộ, đồng nghĩa với việc thí sinh không dùng kết quả này trong tuyển sinh.

Các thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển vẫn có thể tiếp tục đăng ký vào các ngành yêu thích với phương thức 5 - Xét tuyển kết hợp nhiều tiêu chí của trường.

Năm nay, trường Đại học Bách khoa TP.HCM tuyển 5.150 sinh viên theo 5 phương thức: Xét tuyển tổng hợp; Ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc gia TP HCM; Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của Đại học Quốc gia TP HCM; xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế hoặc thí sinh nước ngoài (chỉ áp dụng cho chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, tiên tiến); xét tuyển thí sinh vào chương trình chuyển tiếp quốc tế (Úc, New Zealand).

Trong đó, phương thức xét tuyển kết hợp điểm thi đánh giá năng lực, điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm học bạ, năng lực khác (chứng chỉ, giải thưởng) chiếm 60-90% tổng chỉ tiêu.

Phương Thảo - TH