Đà Nẵng: Xúc tiến các hoạt động tiêu thụ sản phẩm cho Hợp tác xã

Nhằm xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị giữa các hợp tác xã, đơn vị sản xuất - kinh doanh của các địa phương với các nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và trong cả nước. Liên minh HTX TP Đà Nẵng đã tổ chức phiên chợ sản phẩm hợp tác xã lần thứ II năm 2024.
img-4106-1718962788.jpeg
Ông Trần Văn Hiền - Phó Chủ tịch Liên minh HTX TP Đà Nẵng khai mạc phiên chợ (Ảnh: Liên minh HTX TP Đà Nẵng)

Phiên chợ sản phẩm Hợp tác xã diễn ra từ ngày 19-22/6/2024 tại Công viên APEC, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Phiên chợ nhằm hỗ trợ cho các hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm; tạo điều kiện cho các hợp tác xã gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu, xây dựng mối quan hệ hợp tác, liên kết trong sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, kích thích nhu cầu tiêu thụ, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các hợp tác xã của TP Đà Nẵng với các hợp tác xã của các tỉnh, thành phố, hình thành các chuỗi cung ứng - tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã trong và ngoài thành phố, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, định hướng phát triển sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng về nhu cầu của người tiêu dùng và nâng cao năng lực cạnh tranh của kinh tế tập thể, hợp tác xã; đồng thời, tạo điều kiện cho các hợp tác xã học tập kinh nghiệm lẫn nhau về xây dựng mô hình tổ chức và hoạt động của hợp tác xã.

img-4107-1718962788.jpeg
Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam bà Cao Xuân Thu Vân, tham quan các gian hàng tại “Phiên chợ sản phẩm hợp tác xã lần thứ II - Đà Nẵng 2024” (Ảnh: Liên minh HTX TP Đà Nẵng)

Phiên chợ sản phẩm hợp tác xã lần thứ II - Đà Nẵng 2024, Gồm 42 gian hàng trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ 500 sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng vùng miền của 18 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ tại Phiên chợ sản phẩm hợp tác xã năm nay đều là sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng vùng miền; có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn thực phẩm như: sản phẩm hữu cơ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, OCOP...

img-4108-1718962788.jpeg
Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tham quan các gian hàng của Hợp tác xã tại Phiên chợ sản phẩm HTX (Ảnh: Liên minh HTX TP Đà Nẵng)

Bên cạnh đó, Phiên chợ là dịp hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất phát triển kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước nhằm vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng nông sản Việt Nam và tạo cơ hội để các sản phẩm của hợp tác xã tiếp cận các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Vũ Hà