Công an Thừa Thiên Huế: Hành trình “Thắp sáng niềm tin”

Đỗ Ân
Hưởng ứng Ngày quốc tế phòng chống ma túy, Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6, Ban Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đoàn thanh niên Đại học Luật – Đại học Huế và Trại Giam Bình Điền vừa tổ chức Hành trình “Thắp sáng niềm tin”. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Thanh Hoài, Bí Thư tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, Đại tá Hoàng Văn Thành – Phó Giám đốc công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Thượng tá Nguyễn Đình Kháng – Giám thị Trại giam Bình Điền.
dai-bieu-1719477956.jpg
Các đại biểu tham gia Hành trình “Thắp sáng niềm tin”

Hành trình “Thắp sáng niềm tin” có sự tham gia của 25 thanh thiếu niên sống trên địa bàn TP Huế từng vi phạm pháp luật. Tham gia chuyến hành trình, các em được giao lưu văn nghệ, xem tiểu phẩm về tác hại của ma túy, nghe báo cáo viên tuyên truyền về nguy cơ, tác hại và cách phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội. Các em còn được lắng nghe những chia sẻ, lời nhắn nhủ của các phạm nhân cải tạo tốt, được đưa đi tham quan môi trường lao động, học tập, sinh hoạt của phạm nhân đang thi hành án tại Trại giam Bình Điền (thuộc Cục C10 – Bộ Công an) để từ đó giúp các em tự cảm nhận, nhìn nhận lại những hành động của bản thân, tu dưỡng, rèn luyện, tránh những việc làm sai trái, tìm cho mình lối đi đúng hướng, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

dai-ta-ca-1719477612.jpg
Đại tá Hoàng Văn Thành – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Hoàng Văn Thành – Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Hành trình “Thắp sáng niềm tin” là một cách làm sáng tạo, thể hiện vai trò của Đoàn thanh niên Công an tỉnh trong công tác phòng ngừa tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật ngay từ ban đầu và ngay từ cơ sở, góp phần kiềm chế phát sinh tội phạm. Thông qua hành trình này, các em thanh thiếu niên sẽ được chứng kiến về môi trường lao động, học tập và sinh hoạt của phạm nhân, những người đã từng lầm lỡ, mong muốn các em sẽ có sự nhìn nhận lại cuộc sống, suy nghĩ về những hành vi mình từng gây ra, tự răn đe để tiến bộ. Lực lượng Công an, cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ đồng hành cùng các em vượt qua khó khăn, mong các cháu cố gắng phấn đấu vươn lên trở thành công dân có ích cho xã hội.

bia1-1719476790.jpg
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng quà cho các phạm nhân cải tạo tốt tại Trại giam Bình Điền.
tang-sach-luat-1719477620.jpg
Đại diện Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Đoàn trường Đại học Luật tặng sách cho thư viện Trại tạm giam

Tại buổi giao lưu, Ban thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Đoàn thanh niên Đại học Luật đã trao tặng 50 phần quà cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam Bình Điền cải tạo tốt, trao tặng 50 đầu sách cho thư viện Trại giam.

Trong chuyến hành trình này, Đoàn công tác còn tổ chức cho các thanh thiếu niên đến giao lưu, chia sẻ và tận tay trao những phần quà cho các em mồ côi, khuyết tật tại Mái ấm Chùa Đức Sơn, xã Thủy Bằng, TP Huế, qua đó giúp các em thấu hiểu và sẻ chia với những em nhỏ không được may mắn trong cuộc sống, để các em biết yêu thương, quý trọng những gì mình đang có, tiếp tục phấn đấu, vươn lên.

ky-cam-ket-1719477616.jpg
Các thanh thiếu niên ký cam kết không vi phạm pháp luật trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo và đại biểu

Kết thúc hành trình, các thanh thiếu niên tham gia đã ký cam kết không vi phạm pháp luật, viết cảm nhận về chuyến hành trình ý nghĩa này và chia sẻ nguyện vọng, mong muốn thay đổi bản thân trong tương lai. Trên cơ sở đó, Ban thanh niên Công an tỉnh sẽ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em từ đó xây dựng kế hoạch kèm cặp, giúp đỡ để “Thắp sáng niềm tin” giúp các em tự tin hơn vào bản thân, vượt qua mặc cảm để trở nên tiến bộ. Với thông điệp mong muốn các bạn thanh thiếu niên, hãy tránh xa ma túy, tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, Ban Thanh niên Công an tỉnh đang gửi gắm đến các thanh thiếu niên hãy nhìn nhận lại bản thân để kịp thời sửa chữa những lỗi lầm trong quá khứ, đồng hành và thắp sáng lên niềm tin để nổ lực phấn đấu, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Hoàng Phương - Phan Bé