Công an TP.Hà Nội bảo đảm đưa học sinh tiểu học tới trường an toàn

Khoa Vũ
Ghi nhận từ 6h sáng, các lực lượng chức năng gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông đã có mặt tại các điểm trường và trên những tuyến phố chính, phân luồng trên các tuyến đường qua các điểm trường tiểu học, đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường.
277592371-676086723444488-3661314244085577352-n-1649208995.jpeg
Học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước khi vào lớp.

Sáng sớm 6/4, cùng với công an các quận huyện, Phòng Cảnh sát giao thông (Công anTP.Hà Nội) đã ra quân phân luồng trên các tuyến đường đi qua các điểm trường Tiểu học với mục tiêu bảo đảm an toàn giao thông đưa học sinh Tiểu học trở lại lớp sau kỳ nghỉ dài.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.Hà Nội) cho biết, thời gian nghỉ dài sẽ khiến phụ huynh chưa quen được thói quen đưa con đi học, nên lường trước trên nhiều tuyến phố sẽ xảy ra ùn tắc. Các lực lượng ra quân ngoài phương án phân luồng không để xảy ra ùn tắc kết hợp vơi nhiệm vụ không để phụ huynh nào đưa con em đến trường muộn và với tâm lý vội vàng.

“Trên những tuyến phố khu vực 4 quận trung tâm phụ huynh sẽ di chuyển cùng thời điểm sẽ diễn ra nhiều hoạt động dẫn đoàn khách quốc tế, đoàn nguyên thủ quốc gia nên cảnh sát giao thông cần đặc biệt phối hợp với công an địa bàn bảo đảm giao thông thông suốt” – Đại tá Dương Đức Hải lưu ý các lực lượng làm nhiệm vụ.

277597577-3173693242951004-8306894657177640778-n-1649208734.jpeg
CSGT ứng trực, phân luồng trên các tuyến phố, đảm bảo học sinh đến trường an toàn.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết thêm, tại các tuyến phố có trường Tiểu học, THCS do các em đến lớp phải có phụ huynh chở đi, công an quận đã có phương án lập hàng rào cứng tạm cấm phương tiện ô tô di chuyển qua trong giờ các em đến lớp và tan học. Ngoài ra trên các tuyến phố trung tâm dự kiến có đoàn khách quốc tế và đoàn nguyên thủ quốc gia di chuyển đều có bố trí lực lượng tuần tra kết hợp với công an địa bàn bảo đảm giao thông thông suốt.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, chiều 5/4, UBND quận đã có văn bản hoả tốc chỉ đạo công an các phường phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông số 2, Thanh tra giao thông quận tăng cường, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các tuyến đường có nguy cơ ùn tắc giao thông, khu vực các cổng trường vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông tại các điểm trường.

Ghi nhận từ 6h sáng, các lực lượng chức năng gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông đã có mặt tại các điểm trường và trên những tuyến phố chính. Khoảng 6h30, trên cầu Chương Dương một xe ô tô đột ngột chết máy giữa cầu sát giờ phụ huynh đưa con đến lớp. Sự cố này đã được Đội Cảnh sát giao thông số 5 (Phòng Cảnh sát giao thông) phụ trách phía Bắc cầu kịp thời thông báo cho Đội Cảnh sát giao thông số 1 phụ trách phía Nam cầu và lực lượng bảo vệ kịp thời có mặt giải quyết sự cố.

Thượng uý Nguyễn Quang Vinh, Đội Cảnh sát giao thông số 5 cho biết, do lưu lượng người và phương tiện qua cầu vào thời điểm từ 6h30 đến 7h30 rất đông, hơn nữa khu vực trên nhiều đèn tín hiệu nên người dân cần tuân thủ hướng dẫn của cảnh sát giao thông để bảo đảm đưa con em đến lớp an toàn.

Tại khu vực quận Đống Đa, Thiếu tá Lã Sơn Tùng, Đội Cảnh sát giao thông số 3 cho biết, các tổ tuần tra đã được tăng cường phối hợp cùng lực lượng cắm chốt bảo đảm giao thông thông suốt trên tuyến phố Tôn Thất Tùng, Nguyễn Lương Bằng, Chùa Bộc, Thái Hà… nhiều cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã chủ động giúp đỡ giải phóng ùn tắc khi phát hiện phụ huynh đèo con tới lớp.

277725211-390820889265971-5322300605638798861-n-1649208836.jpeg
Lực lượng chức năng phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại khu vực trường tiểu học Khương Thượng.

Bác Trần Văn Ngoạn, bảo vệ dân phố phường Hàng Bài cho biết, từ 6h sáng đã thiết lập hàng rào cứng cấm xe ô tô ra vào các điểm trường trong khu vực để tránh nguy hiểm cho học sinh và người dân trong khu vực. Cô Hiệu phó Trường Tiểu học Khương Thượng, Trần Thị Lan Hương cho biết, học sinh đến trường đúng giờ an toàn nhờ sự giúp đỡ phân luồng giao thông của Đội Cảnh sát giao thông số 3, Công an quận Đống Đa ứng trực ở cổng trường từ sáng sớm. Các con đến lớp đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn và các cô đón từ cổng trường.

Đại uý Vương Tiến Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự Công an quận Đống Đa thông tin, công an các phường trên địa bàn đã phối hợp cùng cảnh sát 113 trên các điểm trường nhanh chóng giải quyết hiện tượng phụ huynh dừng xe gây ùn ứ. Tính đến 8h sáng, khi học sinh khối Tiểu học đã vào lớp an toàn. Tiếng trống trường đã điểm, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, tín hiệu giám sát từ các camera ở Trung tâm chỉ huy tín hiệu đèn giao thông thành phố ghi nhận không có ùn tắc vào thời điểm phụ huynh đưa con em đến trường.

Các Đội Cảnh sát giao thông địa bàn cũng thông báo không xảy ra tai nạn, va chạm tại các điểm trường dù lượng người và phương tiện rất đông. Các đơn vị công an địa bàn, thanh tra giao thông phối hợp nhịp nhàng cùng cảnh sát giao thông bảo đảm giao thông thông suốt và không ùn ứ tại các điểm trường.

Bảo Lâm