Cô gái đầu quân vào ngành y sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư xương quái ác

4 năm trước, nữ sinh 23 tuổi Lê Thị Hoà phát hiện mình bị ung thư xương ác tính. Đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học với tương lai rộng mở, nữ sinh viên như thấy bầu trời sụp đổ trước mắt mình. Hòa nhanh chóng nhập viện để được truyền hóa chất điều trị.

Tháng 10/2019, phát hiện có tổn thương mới hậu phẫu thuật, cô được bác sĩ khuyên phải tháo bỏ toàn bộ xương đùi, thay thế bằng xương đùi nhân tạo.

Nhờ tinh thần lạc quan, sau khi hoàn tất cả mổ, sức khoẻ Hoà đã tiến triển tốt và hồi phục nhanh chóng.

Vượt qua bạo bệnh, cô gái trẻ trở lại cuộc sống với nguồn năng lượng tích cực. Biết ơn những y bác sĩ đã giúp mình chiến thắng căn bệnh quái ác, Hoà quyết định sẽ phấn đấu và cống hiến hết mình cho ngành y tế nước nhà để trả ơn.

Hiện cô đã có công việc ổn định, với vai trò là thư ký của GS.TS.BS Trần Trung Dũng tại Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao Vinmec.

Cô còn lập riêng một nhóm từ thiện để hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh giống mình. Hiện nhóm đang hoạt động tích cực với nhiều thành viên từ Bắc vào Nam.

Mới đây, đầu tháng 3/2023, Hòa đã có một đám cưới ấm áp với chàng trai – người đã đồng hành với cô từ những ngày đầu phát hiện bệnh.

Hòa cũng ấp ủ viết 1 cuốn sách về cuộc đời mình để dành cho những người có hoàn cảnh tương tự, có niềm tin vào cuộc sống và dũng cảm vượt qua mọi khó khăn.

@nhanlucnhantai Cô gái đầu quân vào ngành Y sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư xương quái ác #nganhy #cogai #cogainganhy #yhoc #yte #yhocvietnam #ungthu #chienthang #tamguong #vinmec #nlntv #bxt ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV