Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (EPS): Tuyển gần 3.000 lao động

Huyền Văn
Chương trình EPS cần tuyển 1.500 lao động làm trong các ngành, nghề sản xuất chế tạo, 855 lao động ngành nông nghiệp và 422 lao động ngành ngư nghiệp đi Hàn Quốc làm việc, yêu cầu từ 18-39 tuổi.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TPHCM, đơn vị đang chuẩn bị tổ chức kỳ thi tiếng Hàn năm 2022 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (EPS). Đây là chương trình đang được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai trên toàn quốc.

nlntv-xuatkhauld-1665473693.jpeg
Ảnh minh hoạ - Internet

Người lao động ở TPHCM có nguyện vọng có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở từ ngày 17-21/10.

Tuyển dụng những ngành nghề sau:

* 1.500 vị trí làm việc ở các ngành nghề sản xuất chế tạo.

* 855 vị trí làm việc ở các ngành nông nghiệp.

* 422 người làm việc ở các ngành ngư nghiệp.

Về yêu cầu tuyển dụng:

Áp dụng với tất cả người lao động từ 18 - 39 tuổi, không có án tích, chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc, có nhân thân tốt, có đủ sức khỏe...

Ngoài những tiêu chí trên, người lao động khi đăng ký dự thi cần phải bổ sung thêm một số điều kiện bổ sung theo từng nghề đăng ký.

Với ngành sản xuất chế tạo, người lao động có hộ khẩu thường trú không nằm trong danh sách các địa phương bị Hàn Quốc tạm dừng tiếp nhận lao động; ngành nông nghiệp, người lao động phải thường trú tại 74 huyện nghèo và 54 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; ngành ngư nghiệp, người lao động thường trú tại các huyện ven biển và hải đảo, bao gồm các huyện tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS năm 2022.

Huyền Anh(TH)