Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực của cách mạng Việt Nam

Võ Việt
Chủ tịch Tôn Đức Thắng thường được người dân miền Nam gọi tên trìu mến là Bác Tôn. Bác Tôn sinh ngày 20/8/1888 tại Cù lao ông Hổ thuộc làng An Hòa, Tổng Định Thành, tỉnh Long Xuyên nay là xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang. Với khí chất của người cộng sản kiên trung, Bác Tôn là nhà lãnh đạo mẫu mực của cách mạng Việt Nam, suốt đời trung thành với Tổ quốc với dân tộc, hết lòng tận tụy vì Đảng, vì dân.

Sáng 10/4/2024, tại Bảo tàng Văn hoá dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh, Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng phối hợp với Bảo tàng Tổng hợp Trà Vinh tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng”.

tdt-4-1712720753.jpg
Tiết mục văn nghệ khai mạc triển lãm

Tham dự buổi lễ có ông Dương Văn Triệu - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; ông Lâm Văn Phong - Phó Trưởng ban Văn hoá, xã hội, HĐND tỉnh; ông Thạch Bồi - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Trần Văn Phương - Tổng Biên tập Báo Trà Vinh; ông Lê Tuấn Cường - Phó Giám đốc Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương cùng học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

tdt-5-1712720873.jpg
Đại biểu tỉnh An Giang tham dự triển lãm

Phát biểu tại khai mạc triển lãm, ông Thạch Bồi - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh: “Triển lãm 'Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng' hôm nay là dịp để cùng ôn lại những công lao, đóng góp và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người đã dành trọn cuộc đời vì nước vì dân. Tấm gương của Bác Tôn là bài học sâu sắc cho các thế hệ trẻ hôm nay để học tập, tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu noi theo Bác Tôn”.

tdt-6-1712720753.jpg
Ông Thạch Bồi - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc

Triển lãm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang tổ chức nhằm ghi nhớ, tôn vinh công lao và đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng của dân tộc Việt Nam cho các thế hệ noi theo. Trong khuôn viên triển lãm trưng bày hơn 90 hình ảnh, tư liệu và tài liệu khoa học về thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

tdt-8-1712720754.jpg
Ông Lê Tuấn Cường - Phó Giám đốc Ban quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang phát biểu đáp từ

Ông Lê Tuấn Cường - Phó Giám đốc Ban quản lý khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang chia sẻ: “An Giang – vùng đất địa linh nhân kiệt qua hơn 190 năm hình thành phát triển đã trở thành địa phương mang tính chiến lược. Người dân An Giang phóng khoáng, hiếu khách, giàu lòng yêu nước, nơi đây sinh ra người con ưu tú là Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Hơn 70 năm phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân là một quá trình đấu tranh liên tục không mệt mỏi, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã để lại trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè thế giới, trong cán bộ Đảng viên chúng ta những đức tính tốt đẹp và những tình cảm hết sức sâu đậm”.

tdt-15-1712720753.jpg
Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch tôn Đức Thắng” là dịp để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tiếp tục học tập, rèn luyện theo gương Bác Tôn kính yêu, tăng cường giáo dục lý tưởng cộng sản, truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ Đảng viên và nhân dân, bồi dưỡng lòng tự hào và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Một số hình ảnh của buổi triển lãm:

tdt-10-1712720753.jpg
Hình ảnh tư liệu về cuộc sống đời thường của Chủ tịch Tôn Đức Thắng
tdt-2-1712721508.jpg
Ảnh tư liệu về những cống hiến của Chủ tịch Tôn Đức Thắng
tdt-9-1712720753.jpg
Đền thờ Bác Tôn tại quê nhà An Giang
tdt-16-1712720754.jpg
Đại biểu tỉnh Trà Vinh và An Giang tham quan không gian triển lãm
tdt-18-1712720754.jpg
Du khách xem triển lãm về tư liệu thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng
tdt-17-1712720753.jpg
Triển lãm là dịp giáo dục bài học sâu sắc cho các thế hệ trẻ hôm nay để học tập, tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu noi theo Bác Tôn
tdt-19-1712720753.jpg
Thanh niên, Đoàn viên nghe giới thiệu về Bác Tôn
Võ Việt