Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự giao lưu, tôn vinh trưởng công an xã tiêu biểu

Tối 5-6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu tại Chương trình giao lưu nghệ thuật, tôn vinh trưởng công an xã tiêu biểu “Sống trong lòng dân” do Bộ Công an tổ chức. Tham dự chương trình có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương.

Chương trình với các tiết mục nghệ thuật đan xen những phóng sự và giao lưu trực tiếp với một số điển hình trong số 63 điển hình trưởng công an xã đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

phuc-1-1654489204.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Bộ Công an tham quan những hình ảnh về hoạt động của công an xã.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã trong cả nước đã góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở, không để nảy sinh vụ việc phức tạp; đồng thời tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân.

Từ thực tiễn công tác đã xuất hiện nhiều gương người tốt-việc tốt, nhiều tập thể, cá nhân công an xã là điển hình tiên tiến, không quản ngại khó khăn, gian khổ, tất cả vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đó là tinh thần tận tụy vì công việc, hy sinh hạnh phúc cá nhân và gia đình, luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ vào bất cứ thời điểm nào, không kể ngày đêm, hết lòng, hết sức trong công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc và lập được những thành tích, chiến công hết sức bình dị nhưng vô cùng cao quý. Những kết quả đó đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ủng hộ, tin tưởng.

phuc-2-1654489204.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình.
phuc-3-1654489204.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đại tướng Tô Lâm trao thưởng tặng các trưởng công an xã tiêu biểu.

Chủ tịch nước yêu cầu lực lượng Công an nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhất là coi trọng công tác xây dựng Đảng, đẩy mạnh xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, ngày càng gần dân, dựa vào nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân; đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với thực tiễn công tác trong tình hình mới. Quan tâm xây dựng lực lượng công an xã vững mạnh toàn diện cả về con người, tổ chức và cơ sở vật chất, phương tiện...

phuc-4-1654489204.jpg
 Giao lưu với trưởng công an xã tiêu biểu.
phuc-5-1654489203.jpg
Một số tiết mục nghệ thuật đặc sắc biểu diễn tại chương trình.

Tại chương trình, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ra sức lập công vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.