Cháy chợ Mường Thanh gây thiệt hại gần 2 tỷ đồng

Huyền Văn
Vào hồi 2 giờ 10 phút sáng 6/6, một vụ cháy xảy ra tại khu vực chợ Mường Thanh (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) làm thiêu rụi nhiều quầy hàng của người dân. Hậu quả, vụ cháy gây thiệt hại gần 2 tỷ đồng.
nlntv1-1654500622310-1654511237.jpg
Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân gây cháy tại chợ Mường Thanh.

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết: Vào hồi 2 giờ 10 phút ngày 6/6, tại khu vực chợ Mường Thanh (thuộc địa bàn tổ dân phố 3, phường Mường Thanh) xảy ra 1 vụ cháy thiêu rụi toàn bộ quầy hàng của 9 hộ kinh doanh hàng mã, tạp hóa, đồ nhựa. Tổng thiệt hại vụ cháy gần 2 tỷ đồng. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Để động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do vụ cháy, ngay trong sáng 6/6, UBND thành phố Điện Biên Phủ đã hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng; UBND phường Mường Thanh đang vận động nhân dân và các nhà hảo tâm quyên góp giúp các gia đình bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn vơi bớt khó khăn.

Có mặt tại chợ Mường Thanh vào sáng sớm ngày 6/6, chúng tôi chứng kiến bầu không khí vắng lặng khác hoàn toàn vẻ tấp nập như mọi khi. Bên dãy quán toàn màu xám xịt, rất nhiều người kinh doanh vẫn trong tâm trạng thất thần, buồn lo.

nlntv-1654500647232-1654511301.jpg
Các cửa hàng bị cháy tại chợ Mường Thanh.

Bà Từ Thị Hạnh - một trong số 9 tiểu thương có gian hàng bị cháy trong đêm, buồn bã cho biết: Đêm qua, khi đang ngủ trong quán thì nghe mọi người hô cháy, tôi chỉ kịp dắt vội chiếc xe máy ra ngoài, còn lại cháy thành than hết!

Bà Ngô Thị Thái, chủ cửa hàng kinh doanh rau củ quả ở chợ Mường Thanh cho biết thêm: Khi cháy xảy ra, tôi được người dân gọi điện báo. Nhưng khi tôi đến nơi thì đám cháy đã lan rộng tôi không kịp lấy được thứ gì ra ngoài.

Chợ Mường Thanh là nơi kinh doanh, buôn bán đông đúc, thu hút lượng lớn người dân trên địa bàn thành phố. Nhiều năm qua, chợ Mường Thanh đã phát sinh nhiều lán, nhà tạm kinh doanh không bảo đảm yêu cầu về phòng cháy chữa cháy. Vụ cháy xảy ra tuy không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại lớn với nhiều hộ kinh doanh.

Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người kinh doanh tại chợ, ngay trong sáng 6/6, UBND phường Mường Thanh đã cử cán bộ phối hợp cơ quan chức năng tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức chấp hành quy định phòng cháy chữa cháy; rà soát, trang bị phương tiện chữa cháy đầy đủ để kịp thời ứng phó nhanh khi có hỏa hoạn xảy ra. Đồng thời, khuyến cáo người dân không để các vật dụng dễ cháy, nổ trong cửa hàng.