Chi tiết mức độ ô nhiễm không khí ở Hà Nội hôm nay (15/9)

Sáng nay (15/9), theo thang bảng đo chỉ số ô nhiễm không khí IQAir, Hà Nội là thành phố có mức độ ô nhiễm không khí cao so với thế giới với chỉ số AQI trung bình ở mức 158.
chat-luong-khong-khi-o-nhiem-hien-tai-o-ha-noi-hom-nay-159-1663211825.png
Chất lượng không khí ghi nhận trên trên ứng dụng PAM Air ngày 15/9

Ngày 15/9, theo thang bảng đo chỉ số ô nhiễm không khí IQAir, Hà Nội là thành phố có mức độ ô nhiễm không khí cao đáng báo động so với thế giới, với chỉ số AQI trung bình ở mức 158.

Theo ghi nhận, không khí ở Hà Nội ô nhiễm khá nghiêm trọng. Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 13,8 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Tại thời điểm 10h sáng 15/9, trên ứng dụng PAM Air (mạng lưới quan trắc môi trường không khí độc lập đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam phủ rộng tại 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam), địa điểm có chỉ số cao nhất là Gia Thượng, quận Long Biên (177 US AQI). Tiếp đó là quận Cầu Giấy (176 US AQI), khu vực Nhân Chính - quận Thanh Xuân (169 US AQI) và quận Bắc Từ Liêm (171 US AQI).

Đây đều là những mức cảnh báo màu đỏ – cực kỳ nguy hại cho sức khỏe.

AQI đưa ra hướng dẫn để bảo vệ trước ô nhiễm không khí tại Hà Nội như: Đeo mặt nạ khi ra ngoài, Đóng cửa sổ để tránh không khí bẩn bên ngoài, Chạy máy lọc không khí, Tránh tập thể dục ngoài trời.

Dự báo các ngày khác chất lượng không khí tốt hơn và giảm nhẹ độ ô nhiễm.

Bùi Xuân Thắng