Rực rỡ muôn màu như các hành tinh trong Hệ Mặt trời

Theo Cool Cosmos, một trong những yếu tố tác động đến màu sắc của mỗi hành tinh là vật chất được tìm thấy trên bề mặt của chúng. Các hành tinh có thể có màu sắc hoàn toàn khác với những gì chúng ta nhìn thấy.

Khi chúng ta nhìn Trái Đất từ bên ngoài không gian, nó sẽ lấp lánh như một quả cầu với hai tông màu xanh lam và xanh lục. Điều này là do Trái Đất có 71% là nước và trên mặt đất lại có những cây xanh. Không chỉ hành tinh của chúng ta, mà mọi hành tinh khác trong Hệ Mặt Trời đều mang màu sắc độc đáo của riêng nó.

Những cơn bão cũng có thể làm thay đổi màu sắc của hành tinh.

Trên thực tế, khả năng nhận thức ánh sáng của chúng ta vẫn bị hạn chế do đặc điểm sinh học của nhân loại, khiến chúng ta mù trước nhiều màu sắc trong vũ trụ. Ngay cả công nghệ tiên tiến nhất cũng không thu được toàn bộ quang phổ ánh sáng, có nghĩa là các hành tinh có thể có màu sắc hoàn toàn khác với những gì chúng ta nhìn thấy.

@nguonluc Tiết lộ thú vị về màu sắc của các hành tinh trong hệ mặt trời #khampha#khamphavutru #vutru#khamphathegioi#hemattroi #khamphahanhtinh #hanhtinh #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV