Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm, làm việc và chúc Tết lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam

Huyền Văn
Chiều ngày 25/1, đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và chúc Tết Nhâm Dần 2022 lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
nlntv-bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-tham-lam-viec-va-chuc-tet-luc-luong-canh-sat-bien-viet-nam-1643269464.jpg
Tham gia đón, làm việc với đoàn có Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam; các đồng chí trong Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh; Thủ trưởng các cơ quan Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.

T

nlntv-bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-tham-lam-viec-va-chuc-tet-luc-luong-canh-sat-bien-viet-nam-1-1643269522.jpg
Tham gia đoàn công tác của Bộ Ngoại giao có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Nguyễn Minh Vũ; Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí Lê Thị Thu Hằng và thủ trưởng các đơn vị có liên quan của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Biên giới quốc gia.
nlntv-bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-tham-lam-viec-va-chuc-tet-luc-luong-canh-sat-bien-viet-nam-3-1643269577.jpg
Tại buổi thăm và làm việc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng các đại biểu đã xem phim về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển; nghe báo cáo về công tác thông tin, tuyên truyền, báo cáo về công tác đối ngoại Cảnh sát biển năm 2021 và phương hướng năm 2021; nghe các ý kiến tham luận của các cơ quan hai bên về công tác phối hợp, hợp tác giữa Bộ Ngoại giao và Cảnh sát biển Việt Nam trong thời gian qua.
nlntv-bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-tham-lam-viec-va-chuc-tet-luc-luong-canh-sat-bien-viet-nam-6-1643269627.jpg

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bày tỏ vui mừng lần đầu tiên đến thăm Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển trên cương vị là Bộ trưởng; đánh giá cao những kết quả, thành tích đã đạt được của lực lượng Cảnh sát biển trong thời gian qua trong việc thực thi và bảo vệ tốt quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia của Việt Nam ở khu vực Biển Đông.

Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh, lực lượng Cảnh sát biển đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao trong xử lý các vấn đề trên biển như việc vi phạm của tàu thuyền nước ngoài trong vùng biển Việt Nam, chống cướp biển, ngăn ngừa hoạt động đánh bắt trái phép, không có giấy tờ và không khai báo (IUU fishing), bảo vệ môi trường biển…. Trong quá trình xử lý, lực lượng cảnh sát biển đã luôn quán triệt, tuân thủ tốt đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, pháp luật quốc tế, giữ vững mối quan hệ hữu nghị với các nước láng giềng, giữ vững được môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển, qua đó, góp phần quan trọng trong bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và các lợi ích chính đáng của ta trên biển.

nlntv-bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-tham-lam-viec-va-chuc-tet-luc-luong-canh-sat-bien-viet-nam-7-1643269758.jpg

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển, nhất là những cán bộ, chiến sĩ đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ ngoài thực địa.

Trước xu thế mở cửa, hội nhập quốc tế sâu rộng, sự cạnh tranh, tranh chấp chủ quyền, lợi ích quốc gia trên biển ngày càng gia tăng, các nguy cơ, thách thức về an ninh, an toàn trên biển ngày một rõ nét hơn, Bộ trường khẳng định lực lượng Cảnh sát biển cần tiến thẳng lên hiện đại.

nlntv-bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-tham-lam-viec-va-chuc-tet-luc-luong-canh-sat-bien-viet-nam-9-1643269841.jpg
 

Khẳng định Cảnh sát biển Việt Nam là lực lượng nòng cốt thực thi pháp luật và bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn trên biển, thường xuyên phải xử lý các vấn đề liên quan đến yếu tố quốc tế, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mong muốn lực lượng Cảnh sát biển sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao để cùng tham mưu với Đảng, Nhà nước những chủ trương, định hướng giữ vững chủ quyền, an ninh, trật tự trên biển.

Trong ảnh: Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tặng quà lưu niệm cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

nlntv-bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-tham-lam-viec-va-chuc-tet-luc-luong-canh-sat-bien-viet-nam-5-1643269915.jpg
 

Tại buổi làm việc, thủ trưởng các đơn vị của hai bên cũng trao đổi về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là công tác phối hợp trong chia sẻ thông tin, công tác tuyên truyền, công tác đào tạo nhân sự và kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cho lực lượng Cảnh sát biển ngoài thực địa.

Trong ảnh: Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

nlntv-bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-tham-lam-viec-va-chuc-tet-luc-luong-canh-sat-bien-viet-nam-11-1643269963.jpg
Đến Trung tâm Chỉ huy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên các tàu của lực lượng Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và trực sẵn sàng chiến đấu tại các vùng biển.
nlntv-bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-tham-lam-viec-va-chuc-tet-luc-luong-canh-sat-bien-viet-nam-10-1643270020.jpg
Qua hệ thống thông tin vệ tinh, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ân cần hỏi thăm, nắm tình hình trực sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị đón Tết của cán bộ, chiến sĩ trên các tàu tại các vùng biển.
nlntv-bo-truong-ngoai-giao-bui-thanh-son-tham-lam-viec-va-chuc-tet-luc-luong-canh-sat-bien-viet-nam-12-1643270108.jpg

Cũng qua hệ thống truyền hình vệ tinh, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã chia sẻ những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ khi phải đón Tết xa nhà; đồng thời chúc các cán bộ, chiến sĩ luôn mạnh khỏe, đoàn kết, sẵn sàng chiến đấu cao, góp phần giữ vững an ninh, trật tự, an toàn trên biển, để nhân dân có những ngày Tết vui tươi, yên bình.