Tổng đài do Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 Bộ Công an) quản lý, hoạt động từ hôm nay, có nhiệm vụ "tiếp nhận và giải đáp nhanh nhất".
Ngoài tổng đài này, người dân có thắc mắc cũng có thể liên hệ qua các kênh mạng xã hội của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư.
C06 cho hay trong ngày thử nghiệm (hôm qua) và sáng nay, tổng đài nhận gần 1.400 cuộc gọi thành công. Các nhân viên đã giải đáp "cơ bản các thắc mắc cho công dân".
Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân được Thủ tướng phê duyệt đầu tháng 9/2020 với tổng đầu tư 2.800 tỷ đồng. Ngày 1/1, công an toàn quốc bắt đầu thu nhận cấp thẻ căn cước cho công dân từ 14 tuổi. Hiện, các đơn vị thu nhận hơn 60 triệu hồ sơ cấp căn cước và đã in, trả hơn 52 triệu thẻ.
Tuy nhiên gần đây, nhiều người phản ánh làm căn cước công dân gắn chíp vài tháng chưa nhận được. Một số trường hợp bị nhập dữ liệu chưa đúng khiến mất thời gian đi chỉnh sửa giữa nơi thường trú và tạm trú. Một số ít trường hợp còn bị sai thông tin dù đã nhận thẻ.