Biến cố nhà hát giữa lòng London ‘biến mất’ chỉ sau một đêm

Shoreditch là nhà hát giữa lòng London, được xây dựng vào năm 1576. Thế nhưng, sau một đêm trong tháng 12/1598, Shoreditch biến mất một cách bí ẩn.

Đoàn kịch Lord Chamberlain's Men thành lập vào năm 1594 được cho là những kẻ đã đánh cắp nhà hát Shoreditch. Đoàn có nhiều buổi biểu diễn thành công ở nhà hát Shoreditch. Theo đó, các thành viên coi Shoreditch như là ngôi nhà thứ hai của họ.

Vào năm 1596, hợp đồng cho thuê đất hết hạn. Đoàn kịch đã cố gắng đàm phán với chủ sở hữu miếng đất là ông Giles Allen.

Thế nhưng, do không thể thỏa thuận được với Giles nên các thành viên của đoàn kịch có một kế hoạch táo bạo là đánh cắp nhà hát Shoreditch.

Vào một buổi tối tháng 12/1598, khoảng 10 người đàn ông mang theo các dụng cụ như kiếm, dao găm và rìu lặng lẽ đi vào nhà hát Shoreditch. Họ tháo rời từng bộ phận và các vật dụng bên trong rồi chuyển đi suốt đêm.

Sau đó, số gỗ lấy từ nhà hát Shoreditch được đưa qua sông Thames để xây dựng nên nhà hát Globe. Đến năm 1613, một khẩu pháo sân khấu đã bắn trượt thiêu rụi toàn bộ nhà hát Globe khi đang có buổi biểu diễn. Dù sau đó được xây dựng lại nhưng nhà hát dần suy tàn và dừng hoạt động vào năm 1642.

@nhanlucnhantai Biến cố nhà hát giữa lòng London 'biến mất' chỉ sau một đêm #nlntv #bienco #nhahat #london #nhahatbienmat #khampha #khamphabian ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV