Bí ẩn ngọn lửa không bao giờ tắt bên trong thác nước

Có một ngọn lửa kỳ lạ nằm dưới thác nước Eternal Flame của công viên Chestnut Ridge, New York . Nước chảy quanh năm nhưng ngọn lửa vẫn mãi cháy sáng mà không ai hay thứ gì có thể dập tắt. “Ngọn lửa vĩnh cửu” đã được người dân bản địa tôn thờ và coi như là hiện thân của thần linh.

Kể từ khi được người dân bản địa phát hiện từ hàng trăm năm trước, ngọn lửa nhỏ này chưa bao giờ tắt trong suốt 4 mùa xuân hạ thu đông. Ngay cả khi con người thử tìm cách dập thì lửa vẫn sẽ bùng lại ngay lập tức.

Không một thông tin chính xác nào về người đầu tiên thắp lên ngọn lửa này. Có suy đoán rằng ngọn lửa được châm lên bởi những người Mỹ bản địa từ hàng nghìn năm trước.

Nghiên cứu của Arndt Schimmelmann và các đồng nghiệp ở Đại học Indiana (Mỹ) cho thấy những tảng đá bên dưới công viên Chestnut Ridge không đủ nóng để phản ứng này xảy ra. Điều đó đồng nghĩa với việc khí gas duy trì ngọn lửa sinh ra từ một quá trình khác.

@nhanlucnhantai Bí ẩn ngọn lửa không bao giờ tắt bên trong thác nước #bian#bianngonlua#ngonlua #khampha#khamphathegioi#khamphakhoahoc#khoahocbian#biankhoahoc #ngonluabian #ngonluakhongbaogiotat #nlntv #bxt ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV