‘Bất cứ ai cũng đều mong chạm đến tình yêu, hạnh phúc’

Đó là chia sẻ của đạo diễn trẻ Mai Long trong buổi họp báo ra mắt phim Chạm vào hạnh phúc – phần 2, được tổ chức chiều 11/10 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (TP. Hà Nội).
cham-vao-hanh-phuc-phan-2-01-1665540965.jpg
Họp báo ra mắt phim Chạm vào hạnh phúc - phần 2

Tiếp nối thành công của phần 1, nội dung phim Chạm vào hạnh phúc – phần 2 xoay quanh câu chuyện một gia đình nông thôn bị ly tán, xáo trộn bởi nhiều yếu tố. Tuyến nhân vật chính là ông Sắn (NS Quang Tèo) – bà Thắm (NS Quách Thu Phương) và bà Nhàn (NS Tú Oanh). Bà Thắm đi xuất khẩu lao động đã gửi thư báo cho ông Sắn là không về nữa mà quyết định xây dựng cuộc sống mới với người khác ở nơi đất khách quê người. Nhiều năm vợ biệt tích, ông Sắn được các con ủng hộ đã quyết kết hôn với bà Nhàn, song đúng ngày tổ chức hôn lễ thì bà Thắm lại quay về.

Bộ phim đưa người xem đến những tình huống éo le, những khoảnh khắc xúc động, lại có cả tiếng cười sảng khoái. Bộ phim ghi lại chân thực đức hy sinh cao cả của những người lớn tuổi (tình yêu, niềm thương, trách nhiệm) với sự lãng mạn, cuồng nhiệt và say đắm của tuổi trẻ; là cuộc đấu tranh tư tưởng giữa con tim và lý chí, giữa hạnh phúc và khổ đau, giữa danh vọng và mất mát, giữa cái thật thà và dối trá, giữa ước mơ và thực tại – đạo diễn Mai Long cho biết.

Chia sẻ thêm tại họp báo, đạo diễn trẻ Mai Long nói: “Cảm hứng của bộ phim này đến từ cuộc sống vì bất cứ ai trong chúng ta đều mong chạm đến tình yêu, hạnh phúc… tôi tin rằng trong mỗi người Việt, những giá trị truyền thống tốt đẹp được giữ gìn từ nhiều đời nay luôn tồn tại với một sức sống mãnh liệt. Càng trong những tình huống éo le, oan nghiệt của đời sống, ta mới nhận ra sự quý giá của hạnh phúc, của giá trị của tình thân”.

cham-vao-hanh-phuc-phan-2-02-1665540965.jpg
Nhiều khán giả xúc động khi xem phim

Thủ vai chính trong cả 2 phần phim, NS Quang Tèo (vai ông Sắn) chia sẻ, ông từng lo lắng sẽ ‘phá hỏng kịch bản’ vì lâu nay mọi người đều biết Quang Tèo là diễn viên hài, trong khi bộ phim có nhiều tình huống bi kịch, dễ xúc động. “Rất may trong bộ phim này tôi không phải diễn mà toàn bộ vai diễn sống trong tôi và tôi cảm nhận đầy đủ những bi kịch, đau khổ của nhân vật”.

Theo chia sẻ từ đoàn làm phim, cả ê-kíp đã mất nửa năm để chuẩn bị. Phim sử dụng những bối cảnh bình dị tại Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nội cùng nhiều khung cảnh quen thuộc nơi thôn quê, nhờ đó sẽ tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi, mang tới cho khán giả những cảnh quay nên thơ, hữu tình. Ê-kíp bộ phim cũng tiết lộ, phần 3 dự kiến được ra mắt và công chiếu trong năm 2023.

Phim có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Tiến Quang (vai ông Sắn), NSƯT Đới Anh Quân (vai Thăng - Bí), NSƯT Hồ Phong vai ông Phong), NSƯT Uy Linh (vai ông Đức), NSƯT Đức Quang (vai Trường Tồn), nghệ sĩ Kim Xuyến (vai bà Lụa), nghệ sĩ Quách Thu Phương (vai bà Thắm), nghệ sĩ Tú Oanh (vai bà Nhàn), nghệ sĩ Chiến Thắng (vai Hiệp), nghệ sĩ Quang Lâm (vai ông Thắng), nghệ sĩ Thanh Hương (vai Thiên)....

Bộ phim Chạm vào hạnh phúc – phần 2 sẽ chính thức được công chiếu vào hai ngày 15/10 (lúc 15h00) và 16/10/2022 (lúc 09h00) tại rạp chiếu phim Trung tâm Quốc gia (số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội). Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi phim trên các nền tảng mạng xã hội và một số kênh truyền hình địa phương trên cả nước.

Bảo Châu