Bàn giao nhà nhân ái cho nhà sư nghèo tại Phú Thọ

Ngôi nhà cấp 4, có diện tích sử dụng 40 mét vuông, với kinh phí xây dựng 145 triệu đồng được bàn giao cho nhà sư Trần Thị Đoạt. Sư Đoạt là người có hoàn cảnh khó khăn, không có kinh phí xây dựng nhà ở tại quê thuộc khu 9 xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ).
ban-giao-nha-nhan-ai-cho-nha-su-ngheo-tai-phu-tho-01-1649758182.jpg
Bàn giao nhà nhân ái cho sư già Trần Thị Đoạt – tức sư Thành

Ngày 12/4/2022, UBMTTQVN huyện Thanh Thủy, Công ty TNHH Quốc tế Chiko Việt Nam, Công ty TNHH sản xuất và thương mại XNK Goonsan, Công ty Cổ phần và Sản xuất thương mại bao bì Trường Linh, cụm công nghiệp Hoàng Xá, cùng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ, ca sĩ Lê Bảo Bình cùng các nhà hảo tâm đã tiến hành bàn giao nhà nhân ái cho sư già Trần Thị Đoạt (tức sư Thành) tại khu 9 xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ).

Sư già Trần Thị Đoạt hiện đang ở chùa Vĩnh Lộc - Thường Tín - Hà Nội. Sư Đoạt có hoàn cảnh khó khăn, không có kinh phí xây dựng nhà ở tại quê thuộc khu 9 xã Đồng Trung.

Công ty TNHH Quốc tế Chiko Việt Nam Cụm công nghiệp Hoàng Xá, cùng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ, ca sỹ Lê Bảo Bình cùng các nhà hảo tâm đã tiến hành xây dựng ngôi nhà cấp 4, có diện tích sử dụng 40 mét vuông, nền lát gạch hoa, mái bắn tôn lạnh với kinh phí xây dựng 145 triệu đồng cho sư già Trần Thị Đoạt.

ban-giao-nha-nhan-ai-cho-nha-su-ngheo-tai-phu-tho-02-1649758182.jpg
Sư già Trần Thị Đoạt phát biểu cảm ơn

Trong những năm qua, các doanh nhân trẻ trên quê hương Đất Tổ đã tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đặc biệt là xây dựng nhà nhân ái, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, đồng thời thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự cảm thông, chia sẻ của các cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, giúp họ sớm ổn định cuộc sống để vượt qua khó khăn.

Cũng tại buổi lễ bàn giao, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ đã tặng quà cho Sư già Trần Thị Đoạt và động viên gia đình sau khi có được ngôi nhà mới sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Minh Tuyết