Bắc Giang: Hôm nay hơn 20 nghìn thí sinh dự thi vào lớp 10

Huyền Văn
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022 - 2023 sẽ diễn ra vào ngày mai (4/6) với 20.229 thí sinh đăng ký dự thi. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đặc biệt này đã hoàn tất..
nlntv-bg-thi-1654300240.jpg
Thí sinh có mặt sớm tại điểm thi trường THPT Ngô Sĩ Liên để kiểm tra lại số báo danh và phòng thi.

Chiều 3/6, thông tin với Báo GD&TĐ, ông Bạch Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 -2023 của tỉnh đã sẵn sàng.

Theo ông Khoa, Sở thành lập 32 hội đồng coi thi tại 32 trường THPT trên địa bàn với 829 phòng thi. Với trên 2,7 nghìn cán bộ trực tiếp tham gia làm việc tại kỳ thi bên cạnh lực lượng thanh tra tại mỗi Hội đồng thi, thanh tra lưu động của Sở GD&ĐT.

Về thời gian thi, ông Khoa cho hay kỳ thi với lớp 10 THPT công lập không chuyên diễn ra vào ngày 4/6 trong khi các lớp chuyên thi tại trường THPT Chuyên Bắc Giang vào ngày 6/6. Đến chiều 3/6, các Hội đồng thi chưa có trường hợp thí sinh đăng ký dự thi nhiễm Covid-19.

“Chúng tôi hy vọng ngày 4/6 và ngày 6/6, các em thí sinh sẽ có sức khỏe tốt nhất để hoàn thành bài thi và đạt kết quả cao nhất”, ông Qua bày tỏ.Dù chưa có thí sinh diện F0, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bắc Giang lưu ý công tác đảm bảo mọi thí sinh dự thi, đặc biệt thí sinh F0 (nếu có) được thi cùng đợt. Các Hội đồng thi đã chuẩn bị những điều kiện đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trong đó, mỗi Hội đồng thi có một khu vực thi tách biệt cho các thí sinh F0.

nlntv-quan-1654300290.jpg
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Ngô Sĩ Liên lắng nghe quy chế và thầy cô dặn dò trước ngày thi. 

“Cán bộ làm nhiệm vụ coi thi sử dụng kính chắn giọt bắn, khẩu trang N95, khử khuẩn... đảm bảo tổ chức coi thi, thu bài thi, niêm phong bài thi đúng và đảm bảo công tác phòng chống dịch”, ông Khoa chia sẻ.

Về chống gian lận thi cử, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang nhấn mạnh, Sở phối hợp với Công an tỉnh để phòng ngừa vi phạm, gian lận thi cử công nghệ cao.

Sở GD&ĐT đã thành lập 4 đoàn và đi kiểm tra 100% các Hội đồng thi. Từ chiều 3/6, các Hội đồng thi đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022 - 2023.

nlntv-bac-giang-thi-2-1654300374.jpg
Thí sinh có mặt sớm tại điểm thi trường THPT Tân Yên số 1 (huyện Tân Yên) để kiểm tra lại số báo danh và phòng thi.

Ghi nhận của Báo GD&TĐ, ngay đầu giờ chiều 3/6, nhiều thí sinh đã có mặt rất sớm tại Trường THPT Ngô Sĩ Liên (thành phố Bắc Giang) để chuẩn bị nhận thẻ dự thi và lắng nghe quy chế thi.

Phạm Ngọc Dũng, lớp 9A2, Trường THCS Trần Phú (TP Bắc Giang) cho biết, đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với quyết tâm cao nhất. "Em hi vọng thi được 23/30 điểm trong kỳ thi này…”, Dũng bộc bạch.

Trong khi đó, Vương Trà My, lớp 9A, Trường THCS Hoàng Hoa Thám (TP Bắc Giang) tâm sự, cùng với chuẩn bị kiến thức và sức khỏe cũng như tâm lý, thầy cô cũng luôn nhắc nhở chúng em không được chủ quan, cần lướt lại kiến thức đã học trước ngày thi...

Theo thầy Lưu Văn Xuân - Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang), điểm thi có 822 thí sinh đăng ký dự thi tại 35 phòng thi. Trường đã bố trí đầy đủ cơ sở vật cho phòng thi và 3 phòng thi dự phòng. Ngoài ra, có 3 phòng thi dự phòng tại khu riêng biệt cho thí sinh là F0.

“Nhà trường phối hợp các ngành chức năng sẵn sàng các phương án chống ùn tắc giao thông, cháy nổ, an ninh trật tự khu vực thi. Đặc biệt, có phương án hỗ trợ thí sinh khi có vấn đề phát sinh như tắc đường, quên thẻ…”,thầy Xuân thông tin.

Tương tự, tại điểm thi trường THPT Tân Yên số 1 (huyện Tân Yên), thầy Phạm Hùng Cường - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, điểm thi có 655 thí sinh đăng ký dự thi với 28 phòng thi.

“Chiều nay 3/6, thí sinh đã hoàn thành nhận thẻ dự thi, nghe phổ biến quy chế, thi và được thầy cô nhắc nhở tham gia giao thông an toàn, giữ gìn sức khỏe, lưu ý lịch và thời gian thi…”, thầy Cường nói.

Thầy Trần Duy Phương - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Bắc Giang cũng cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của nhà trường đã sẵn sàng. Năm nay có 1327 thí sinh đăng ký dự thi để vào 12 lớp chuyên khối 10 năm học 2022 -2023.

"Năm học 2022 -2023 trường THPT Chuyên Bắc Giang tuyển sinh 420 học sinh lớp 10, trong đó đã có 65 học sinh được tuyển thẳng. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên vào ngày 6/6 đã sẵn sàng…”, thầy Phương nói.

Kim Phương-Huyền Anh