BST áo dài của NTK Quỳnh Paris tỏa sáng tại Diễn đàn Hợp tác Việt - Hàn

Tại Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc (VIKO30) vừa qua, những thiết kế áo dài mới nhất nằm trong bộ sưu tập Sắc màu yêu thương của NTK gốc Việt Quỳnh Paris đã khiến các khách mời mãn nhãn.
ao-dai-viet-nam-toa-sang-tai-dien-dan-hop-tac-viet-han-04-1659104713.jpg
BST áo dài của Quỳnh Paris thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời

Là một trong những nhà mốt tài năng hàng đầu châu Á với những sản phẩm được ngôi sao quốc tế ưa chuộng, Quỳnh Paris là cái tên thường xuyên gây chú ý trong giới thời trang mỗi khi ra mắt các bộ sưu tập mới (BST). BST mới nhất của cô có tên gọi Sắc màu yêu thương, với cảm hứng từ chiếc áo dài thân thuộc, tiếp tục được giới mộ điệu đón nhận nồng nhiệt.

Qua ngày hội giao lưu văn hoá, nghệ thuật, thời trang tại Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc, Quỳnh Paris đã mang đến cho các khách mời quốc tế gồm các nhà lãnh đạo, doanh nhân, nghệ sĩ hai nước một phần trình diễn thời trang độc đáo lột tả vẻ đẹp tinh khôi của tà áo dài - một trong những nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam. Không chỉ những vị khách bị cuốn hút bởi các thiết kế mới này, mà kể cả các người mẫu, nghệ sĩ trình diễn đến từ nước bạn cũng thể hiện sự ưng ý với BTS Sắc màu yêu thương.

ao-dai-viet-nam-toa-sang-tai-dien-dan-hop-tac-viet-han-01-1659104456.jpg
NTK Quỳnh Paris có nhiều thiết kế áo dài ấn tượng

Với tình yêu chiếc áo dài - quốc phục quê hương, dù là một trong những NTK có thiên hướng nghiêng về thời trang ứng dụng, Quỳnh Paris vẫn luôn chăm chút, giữ gìn và nâng niu mỗi khi lên ý tưởng về loại phục trang đặc biệt này. Nhằm giới thiệu chiếc áo truyền thống của dân tộc, Quỳnh Paris đã không ngừng sáng tạo khi cho ra đời nhiều mẫu áo dài đa phong cách, từ cổ điển, quý phái của những thập niên 60 đến các form dáng cách tân, cắt xẻ táo bạo theo xu hướng thời trang hiện đại, tạo nên những chiếc áo dài có thể được sử dụng cho những mục đích, hoàn cảnh xuất hiện khác nhau của người mặc.

Được giữ gìn và phát triển suốt chiều dài lịch sử, áo dài là biểu tượng văn hóa của Việt Nam. Áo dài cũng luôn tạo cảm hứng, thể hiện lòng kiêu hãnh và sự cao quý, lòng tự hào dân tộc của người Việt trên trường quốc tế. Với nhiều người, áo dài có thể vừa mang tính chất nhẹ nhàng, hài hoà, lại có lúc đầy mạnh mẽ, uy lực.

ao-dai-viet-nam-toa-sang-tai-dien-dan-hop-tac-viet-han-05-1659104456.jpg
Cận cảnh hai tác phẩm trong BST áo dài Sắc màu tình yêu

Ở BST lần này, NTK Quỳnh Paris lựa chọn đưa vào các tác phẩm áo dài chất liệu đa dạng, thân thiện với môi trường và có khả năng tái chế… Qua đó, nền văn hoá Việt hiện lên từ hơi thở hội hoạ, âm nhạc, văn học... truyền tải trên từng hoa văn, hoạ tiết. Kỹ thuật cắt cúp chi tiết mang đến sự liên kết trong mỗi chuyển động của tà áo, từ áo yếm, tứ thân, ngũ thân cách điệu…

Sau thành công của BST áo dài Sắc màu yêu thương, NTK Quỳnh Paris cho biết mình cũng đang lên ý tưởng về hai BST áo dài mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Quỳnh Paris tên thật là Nguyễn Quỳnh Như. Chị là một nghệ sĩ violin, hoạ sĩ. Hiện, Quỳnh Paris là Phó Chủ tịch Wlin Hồ Chí Minh, là NTK với xu hướng thời trang ứng dụng tại Triển lãm Tuần lễ thời trang Paris. Chị cũng từng đạt danh hiệu Top 5 thời trang cao cấp châu Á, Top 10 “The Best Design “NTK Thời trang tại Mỹ”.

ao-dai-viet-nam-toa-sang-tai-dien-dan-hop-tac-viet-han-03-1659104456.jpg
NTK Quỳnh Paris

Quỳnh Paris cũng là một nữ doanh nhân thành đạt với nhiều giải thưởng quốc tế về đầu tư, kinh doanh qua thương hiệu thời trang cùng tên và bề dày thành tích trong công tác thiện nguyện, truyền cảm hứng. Cô còn là một diễn giả, người tư vấn khởi nghiệp, hỗ trợ cho nhiều sinh viên chuyên ngành thời trang. Quỳnh Paris cũng tạo ra sân chơi AKA và Astar Entertainment – chuyên đào tạo người mẫu nhí, dạy thanh nhạc, nghề dẫn chương trình, nhảy hiện đại và các lớp học về kỹ năng giao tiếp trước công chúng, đồng thời cũng là đơn vị chuyên tổ chức các hoạt động về trình diễn thời trang và âm nhạc…

Ngọc Linh