Anh bí thư 've chai' ủng hộ người nghèo với ‘ngôi nhà 100 đồng’

Anh Đặng Phúc Xuân sinh ra và lớn lên tại xã Tân Thành, Tây Nguyên, một xã vùng khó của Tây Nguyên với diện tích rộng và dân cư thưa thớt.

Chàng trai 9X được người dân nơi đây gọi bằng cái tên thân mật "Bí thư ve chai". Là Bí thư Đoàn Thành niên xã, anh đã khởi xướng công trình “Ngôi nhà 100 đồng” để giúp đỡ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Xuân kêu gọi hơn 100 đoàn viên thanh niên trong xã để thu gom vỏ lon, vỏ chai nhựa, vừa để gây quỹ vừa giữ gìn cảnh quan môi trường địa phương. Dần dần, hoạt động ý nghĩa của "Ngôi nhà 100 đồng" thu hút sự ủng hộ của nhiều người.

Hình thành từ tháng 5/2022, tới nay đã có 3 điểm đặt “Ngôi nhà 100 đồng” tại trung tâm của các thôn trong địa bàn xã Tân Thành, thu gom được hàng chục nghìn vỏ lon, vỏ chai… góp vào quỹ Đoàn Thanh niên số tiền gần 10 triệu đồng.

@nhanlucnhantai Anh bí thư 'Ve chai' ủng hộ người nghèo với 'ngôi nhà 100 đồng' #bithuvechai #anhbithu #bithudoan #doanthanhnien #hientai #nguoingheo#nguoingheokho#giupdo#giupdonguoikhac#giupdonguoingheo#ungho#tuthien#dangphucxuan#gayquytuthien #ngoinha100dong #nlntv #bxt ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV