9 tuyến đường dễ bị ùn tắc khi diễn ra SEA Games 31

Lương Đàm
Theo khuyến cáo của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), có 9 tuyến đường có thể xảy ra ùn tắc trong thời gian diễn ra SEA Games 31 tại Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận.
anh-minh-hieu-1650962289.jpg
Giao thông tại Hà Nội sẽ diễn biến phức tạp hơn trong thời gian diễn ra SEA Games 31 (Ảnh: Vietnam Plus)

Chi tiết các tuyến được Cục CSGT khuyến cáo như sau: Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và quốc lộ 1; quốc lộ 32; cao tốc Nội Bài - Lào Cai và quốc lộ 2; cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và quốc lộ 3; quốc lộ 1 và đường tỉnh 285B (đoạn qua Bắc Ninh); quốc lộ 5; cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; đại lộ Thăng Long; quốc lộ 6.

Để đảm bảo an toàn và giải quyết ùn tắc giao thông, Cục CSGT khuyến cáo người dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, tuân thủ sự điều tiết, phân luồng của lực lượng CSGT; đồng thời chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp, tránh hoặc hạn chế đi vào các khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ tham gia giao thông cao.

Khi có tín hiệu của xe, đoàn xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường cho xe, đoàn xe được quyền ưu tiên.

Cục CSGT cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, người tham gia giao thông, doanh nghiệp vận tải, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên, đội ngũ lái xe và các chủ phương tiện tham gia giao thông thực hiện, hỗ trợ giúp đỡ lực lượng Công an nhân dân hoàn thành nhiệm vụ được giao.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6/5 đến ngày 23/5 tại 12 tỉnh, thành phố. Lễ khai mạc và bế mạc của đại hội sẽ diễn ra tại sân Mỹ Đình vào 12/5 và 23/5. Việc tổ chức thành công SEA Games 31 sẽ góp phần nâng cao vị thế, quảng bá, xây dựng hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Lương Đàm