Một giáo viên tiểu học nhận danh hiệu Nhà giáo nhân dân

Ngày 27/6 vừa qua, Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân (NGND) cho 21 thầy cô giáo. Trong đó, cô Đỗ Thị Hồi là giáo viên tiểu học duy nhất đạt danh hiệu cao quý này.

Trong số 21 thầy, cô giáo, có 4 thầy cô đến từ các trường phổ thông, 16 thầy cô thuộc khối đại học và 1 cô giáo bậc tiểu học. Giáo viên tiểu học nhận danh hiệu Nhà giáo nhân dân chính là cô Đỗ Thị Hồi, trường Lạc Hòa 1, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng. Họ đều là những cá nhân đã có công lớn trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc.

4 nhà giáo khác ở khối phổ thông đến từ các tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Điện Biên, Yên Bái và Bình Định.

16 người còn lại đều từng hoặc đang công tác tại các trường đại học, trong đó có hai người làm quản lý đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

nha-giao-nhan-dan-2-1719561551.webp
Ông Nguyễn Trọng Vĩnh, Chủ tịch Hội đồng trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, Hà Nội, là một trong 21 người được phong tặng danh hiệu NGND. Ảnh: Dương Tâm (VNExpress)

Theo Nghị định 35/2024/NĐ-CP ngày 02/4/2024 quy định: Để được xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, các thầy, cô phải là Nhà giáo ưu tú (NGƯT), trực tiếp nuôi dạy, giảng dạy từ 20 năm trở lên. Với cán bộ quản lý, nghiên cứu, thời gian làm trong ngành phải từ 25 năm trở lên, trong đó có từ 15 năm trực tiếp đứng lớp.

Ngoài ra, các thầy cô cần có minh chứng về năng lực sư phạm, kỹ năng mềm, khả năng tổ chức các hoạt động chuyên môn,...

Dưới đây là danh sách 21 thầy, cô giáo nhận danh hiệu Nhà giáo nhân dân:

nha-giao-nhan-dan-1-1719561637.jpg
Danh sách 21 thầy, cô được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân

Hương Trà (TH)