Video đạn pháo Krasnopol phá hủy hệ thống phòng không Ukraine

Lương Đàm
Video được quân đội Nga công bố cho thấy đạn pháo chính xác Krasnodol đã được sử dụng để tiêu diệt các tổ hợp S-300 của Ukraine.
dan-phao-dan-duong-nga-tan-cong-he-thong-phong-khong-ukraine-bao-vietnamnet-1648180949.mp4

Trong video vừa được hãng tin TASS đăng tải đêm qua, hệ thống phòng không S-300 của Ukraine đang trong trạng thái tác chiến, tuy nhiên không rõ vì sao khí tài quân sự này lại không phát hiện được máy bay không người lái (UAV) của quân đội Nga hoạt động gần đó.

“Với sự hỗ trợ từ các dữ liệu được UAV thu thập được, nơi triển khai hệ thống phòng không S-300 của lực lượng vũ trang Ukraine đã bị lộ và chúng tôi cho nã đạn pháo chính xác cao Krasnopol vào vị trí đó. UAV bay trên không cũng thực hiện nhiệm vụ dẫn đường bằng laser, để đảm bảo đạn pháo đánh trúng và phá hủy mục tiêu trên”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố đoạn phim giám sát việc ít nhất 2 đạn chính xác đánh vào vị trí được cho là hệ thống phòng không Ukraine. Trước đó, Quân đội Nga cũng công bố một video khác cho thấy 1 sở chỉ huy dã chiến Ukraine ở khu vực Kiev cũng bị Krasnopol tấn công.

Hôm 23/3, Nga cũng tuyên về việc họ đã tiêu diệt một tổ hợp S-300 khác ở một khu công nghiệp ở đông bắc thủ đô Ukraine bằng một "tên lửa có độ chính xác cao" chưa rõ chủng loại. Cảnh quay liên quan tới vụ tấn công cũng được BQP Nga công bố cùng thời điểm.

Lương Đàm