Những điều thú vị về ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày 8/3 từ lâu được biết đến là ngày lễ Quốc tế Phụ nữ – đây là ngày tôn vinh những người phụ nữ mà chúng ta yêu quý và trân trọng. Tuy nhiên, những điều thú vị xung quanh nó không phải ai cũng biết.

Ngày quốc tế phụ nữ ban đầu không phải ngày 8/3

Khoảng 50 năm sau khi cuộc biểu tình diễn ra, vào ngày 8/3/1908, hơn 15.000 phụ nữ lại tiếp tục diễu hành trên các đường phố của New York (Mỹ) đòi tăng lương giảm giờ làm. Trước tình hình đó, Đảng Xã hội Mỹ lựa chọn ngày 28/2 là ngày Quốc tế Phụ nữ. Phải đến ngày 8/3/1910, các đại biểu mới lựa chọn ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ.

Không phải nước nào cũng có ngày 8/3 

Chỉ có 28 quốc gia, trong đó có Việt Nam tổ chức và ăn mừng ngày lễ này. Bên cạnh đó, ở một số quốc gia như Trung Quốc, Nepal,... ngày này cũng chỉ là ngày lễ chính thức cho nữ giới chứ không phải toàn dân.

Loài hoa biểu tượng cho ngày 8/3

Ở Việt Nam, chúng ta thường mua hoa hồng để tặng chị em vào các ngày này. Thế nhưng tại Ý, nam giới thường tặng hoa mimosa vàng cho phụ nữ. Lý do đơn giản là vì hoa violet hay hoa ly khá hiếm và đắt đỏ.

@nhanlucnhantai Những điều cực kì thú vị về ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 #ngayphunu#ngayphunuvn2023#phunu#phunuhienđai#quoctephunu#quoctephunu8thang3#quoctephunu2023 ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Nhóm PV/NLNTV

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/nhung-dieu-thu-vi-ve-ngay-quoc-te-phu-nu-83-a9709.html