Vua chơi lan, quan chơi trà

Hoa lan là loài hoa đẹp trứ danh, xưa kia từng được dùng làm tặng vật dâng lên vua chúa bởi sắc đẹp đài các. Nổi bật trong số các loài hoa lan là lan hồ điệp. -loài hoa có sức quyến rũ lạ thường với đôi cánh tựa những cánh bướm chập chờn trong chiều muộn.

ho-diep-56-1674790945.jpg
Ngày xưa, lan hồ điệp rất quý hiếm nên mỗi khi có được giò lan đẹp, các quan đều săn lùng để biếu tặng nhà vua, như món quà tinh thần vô cùng tao nhã và quý giá. Cũng có lẽ vì thế mà dân gian truyền miệng câu “vua chơi lan, quan chơi trà”. Cho nên lan là loại hoa cao sang, chỉ dành cho các bậc vương giả.bVẻ đẹp thanh tao ,mùi thơm quyến rũ của các loại lan rừng đã làm mê mẩn biết bao tâm hồn lãng mạn!
ho-diep-26-1674790946.jpg
Ngày nay, thú chơi lan không phải là ” độc quyền” của giới thương lưu quý tộc nữa, mà ngược lại là thú chơi tao nhã, dân dã của nhiều người, mọi tầng lớp trong xã hội. Đơn giản là vì nếu có thú chơi, thì rất dễ kiếm cho mình một vài giò lan với giá bình dân.
ho-diep-5-1674825484.jpg
Theo phong thủy phương Đông, Lan Hồ Điệp có ý nghĩa đại diện cho sự may mắn, tài lộc, sang trọng và sung túc. Còn đối với các nước châu Âu, Lan Hồ Điệp được xem là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt. Ngoài ra, Lan Hồ Điệp còn đại diện cho sắc đẹp của người phụ nữ, hướng đến sự hoàn hảo và quyến rũ.
ho-diep-29-1674825487.jpg
Không những thế, hãy để một chậu Lan Hồ Điệp trong nhà vì loài hoa này còn tượng trưng cho sự sinh sản. Chính vì thế mà hoa Lan Hồ Điệp luôn được lựa chọn để làm hoa trưng Tết mỗi khi Xuân về. Từng loài hoa Lan Hồ Điệp có màu sắc khác nhau lại mang đến những ý nghĩa khác nhau.
ho-diep-39-1674825642.jpg
Lan Hồ Điệp trắng với màu trắng tinh khiết cũng đã phần nào nói lên ý nghĩa của chúng. Có thể nói, Lan Hồ Điệp trắng chính là biểu tượng cho sự xinh đẹp, trang trọng nhưng cũng mang đến sự giàu sang, phú quý cho gia đình. Lan Hồ Điệp trắng còn đại diện cho một sự khởi đầu mới đầy suôn sẻ và là món quà tuyệt vời để thể hiện sự chân thành, tràn đầy tình yêu thương đến với người thân yêu cùng nhau tiến về tương lai.
ho-diep-30-1674825488.jpg
Lan Hồ Điệp đỏ, đỏ luôn là màu sắc thể hiện cho sự nồng nàn, cháy bỏng của tình yêu như một ngọn lửa thắp sáng trong những đôi tình nhân. Ngoài ra, màu đỏ còn thể hiện cho quyền lực và sự chinh phục đầy quyến rũ. Nếu muốn thể hiện tình yêu sâu đậm của mình, các bạn nên chọn Lan Hồ Điệp đỏ rực rỡ để tặng cho nàng để loài hoa này nói hộ lòng mình, vừa ý nghĩa, vừa tạo được sự lãng mạn.
ho-diep-31-1674825488.jpg
Lan Hồ Điệp vàng, vàng là màu sắc thể hiện cho sự tươi sáng và thịnh vượng. Hoa Lan Hồ Điệp vàng là loài hoa mang ý nghĩa về cuộc sống no đủ, một sự khởi đầu mới tốt đẹp. Loài hoa này chứa đựng vẻ đẹp thanh tao và cũng sẽ là món quà đón xuân vô cùng ý nghĩa trong dịp Tết. Do đó, bạn có thể dành tặng những chậu lan này đến người thân yêu, bạn bè, đồng nghiệp và khách hàng của của mình.
ho-diep-445-1674825485.jpg
Lan Hồ Điệp tím, sắc tím của hoa Lan Hồ Điệp rất khác so với các loài hoa khác bởi vì sự duyên dáng của từng cánh hoa đã mang đến vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa, đầy huyền bí và hấp dẫn không cưỡng lại được. Tím là màu của sự chung thủy, sự trung thành và Lan Hồ Điệp tím còn là biểu tượng của hoàng gia. Chọn Lan Hồ Điệp tím làm quà tặng cho sếp chính là quyết định tuyệt vời vì ý nghĩa mà loài hoa mang đến sẽ thể hiện được sự tôn trọng, sự ngưỡng mộ của bạn.
ho-diep-43-1674826008.jpg
Lan Hồ Điệp cam, dù không rực lửa như đỏ, chói chang như vàng, hay dịu nhẹ như hồng mà Lan Hồ Điệp cam mang đến sự ấm áp như ánh nắng vàng của buổi xế chiều. Sắc cam đại diện cho sự năng động của tuổi trẻ, đầy sức sống, tràn đầy nhiệt huyết và sự hài hước vui nhộn. Nếu muốn gửi những lời chúc đầy lạc quan cùng nguồn năng lượng tích cực của tuổi trẻ thì chọn Lan Hồ Điệp cam chính là sự đúng đắn.
h0-diep-13-1674826124.jpg
Xuân đã về với những hạt mưa lất phất bay chứa đựng đầy mầm sống. Cùng với cỏ cây, hoa lá, những giò lan, những vườn lan, những người chơi lan đang phấn đấu và đón chờ những cành lộc, những nụ hoa lan hé nở trong mùa xuân mới sẽ thắm mãi với thời gian.

Võ Việt

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/vua-choi-lan-quan-choi-tra-a9064.html