Giá vàng hôm nay (28/1): Vàng trong nước tăng mạnh trước ngày vía Thần Tài

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng mạnh với mức tăng cao nhất là 800.000 đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới:

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 2,6 USD xuống còn 1.927,5 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.929,4 USD/ ounce, giảm 0,6 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý rạng sáng tiếp tục chịu áp lực bán khi các nhà giao dịch và các nhà đầu tư chốt lời sau các mức tăng có được gần đây. Ngoài ra, sự vươn lên của đồng bạc xanh cũng gây áp lực lớn lên vàng. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng lên gần ngưỡng 102.

Như vậy, kể từ tháng 11-2022, vàng đã tăng 300 USD/ ounce. Nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là khởi đầu cho một động thái lớn hơn. Mặc dù vậy, một nhà phân tích thị trường đang cảnh báo các nhà đầu tư không nên chạy theo thị trường vì giá đang bị kéo căng quá mức và sắp sửa điều chỉnh.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Carley Garner, đồng sáng lập công ty môi giới DeCarley Trading, nói rằng bà đang kỳ vọng vàng sẽ vượt qua mức cao nhất mọi thời đại - hơn 2.100 USD/ounce trong năm nay. Garner nói thêm rằng sau 2.100 USD/ ounce, điểm kháng cự chính tiếp theo sẽ là khoảng 2.600 USD, một phần mở rộng của đường xu hướng dài hạn từ năm 2016. Nhưng bà nói rằng vàng không đạt mức cao kỷ lục chỉ sau một đêm.

Bà nói rằng, tất cả các thị trường, ngoại trừ đồng USD, đã trả lại tất cả những gì kiếm được từ sự hỗn loạn của năm 2022. “Tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở đỉnh điểm của thị trường tăng giá của đồng USD và đang chuyển thành thị trường giá xuống”.

Một yếu tố tăng giá khác hỗ trợ vàng là sự hỗn loạn của thị trường tiền điện tử vào năm ngoái. Trong một bình luận gần đây trên Twitter, Garner cho biết bà dự báo Bitcoin sẽ về 0. Bà viết: “Bitcoin có thể tiếp tục tăng cao hơn, nhưng không đáng kể. Tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư đã mệt mỏi với tất cả sự biến động và sẵn sàng bỏ tiền của họ để đầu tư vào các tài sản truyền thống".

gia-vang-hom-nay-14-3-gia-vang-sc-tang-ve-moc-47-1674793247.jpg
 Vàng trong nước tăng mạnh trước ngày vía Thần Tài( Ảnh: Tạp chí Tài chính)

Giá vàng trong nước:

Sau một tuần lễ trầm lắng, thị trường kim loại quý trong nước khởi đầu năm mới với mức tăng mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 67,5 triệu đồng/lượng mua vào và 68,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra thấp hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 67,5 triệu đồng/lượng mua vào và 68,52 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 67,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,6 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.927,5 USD/ounce (tương đương gần 55 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 13 triệu đồng/ lượng.           

Huyền Anh(TH)

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/gia-vang-hom-nay-281-vang-trong-nuoc-a9054.html