Nữ quái "lừa đảo chạy án" Võ Thị Hạnh bị khởi tố

Võ Thị Hạnh có hành vi lừa đảo "chạy án" nhằm chiếm đoạt tài sản  450 triệu đồng rồi còn yêu cầu hai bị can gửi 2 con lợn bản và 3kg bò giàng để ăn tết

Ngày 22/1/2023, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang thông báo tìm bị hại trong vụ án Võ Thị Hạnh ( 36 tuổi, trú thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nlntv-nu-quai-1674525923.jpg
Chân dung "siêu lừa" Võ Thị Hạnh, 36 tuổi tại huyện Nam Đàn ( Ảnh: CA )

Theo tìm hiểu, phóng viên được biết, Võ Thị Hạnh có được thông tin một vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An nên Hạnh đã chủ động liên lạc với người thân của các bị can.

Hạnh hứa sẽ “chạy” được trắng án cho hai bị can và còn hứa sau khi trắng án sẽ được Hạnh tạo việc làm có thu nhập tốt hơn. Trong khi đó, Hạnh không có việc làm ổn định cuộc sống.

Bằng các hành vi lừa đảo, Hạnh đã nhận số tiền 450 triệu đồng của hai bị can trong vụ án. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Hạnh không chạy “trắng án" như đã cam kết mà dùng số tiền đó để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

nlntv-lua-chay-an-1066-1674526002.jpg
Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tống đạt các quyết định tố tụng đối với Võ Thị Hạnh ( Ảnh: CA)

Đặc biệt hơn, Võ Thị Hạnh còn yêu cầu hai bị can và người nhà của hai bị can gửi cho Hạnh hai con lợn bản & 3kg bò giàng miền núi để Hạnh ăn Tết Quý Mão 2023.

Ngày 19/1/2023, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Hạnh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định nêu trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Ai là nạn nhân của Võ Thị Hạnh, hãy liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An (địa chỉ xóm 13A, xã Nghi Kim, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) để trình báo và được giải quyết.
 

Phóng viên Khu vực BTB

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/nu-quai-lua-dao-chay-an-vo-thi-hanh-bi-khoi-to-a9010.html