Bằng đại học 'vô dụng' hay chỉ là chiêu trò gây sốc của TikToker HD?

Từ cổ chí kim, giáo dục luôn được coi trọng, là biện pháp nhằm hướng con người tới những phẩm chất cao quý như nhân, nghĩa, lễ, trí, tín. Ai ai cũng hiểu giáo dục là cần thiết cho tất cả mọi người...

Ngày nay, giáo dục ở Việt Nam ngày càng được chú trọng và phát triển mạnh mẽ hơn. Mục tiêu của giáo dục nhằm tạo ra những con người có trình độ, đáp ứng được yêu cầu công việc trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

tiktoker-bang-dai-hoc-vo-dung110123-1673431268.png
TikToker HD cho rằng 4 loại bằng đại học 'vô dụng'

Mới đây, trên MXH TikTok có một video nói về những tấm bằng đại học vô dụng nhất hiện nay. Liệt kê ra những luận điểm mà TikToker này đưa ra như sau: 

1. Bằng Quản trị kinh doanh

Được TikToker này đưa ra quan điểm cho là: "ra trường chỉ làm sale, marketing thôi, mà cái đó học cái gì cũng có thể làm được".

2. Bằng Ngôn ngữ Anh: 

TikToker này nói tiếp: "thời nay còn ai không học tiếng Anh đâu, cho nên tốt nhất là các bạn nên học ngành khác hoặc học thêm các IETLS là được rồi".

3. Bằng Marketing:

Thời nay không nhất thiết phải có bằng marketing mới làm được marketing đâu, chỉ cần có kinh nghiệm thôi.

4. Bằng Quản lý nhân sự:

"Theo mình thấy cái ngành này cần kĩ năng mềm, mình thấy không cần bằng ĐH cũng làm được”

Quan điểm của bạn thế nào? Riêng quan điểm của tác giả, tuy học đại học không phải con đường duy nhất giúp bạn thành công nhưng là tiền để để khai mở tư duy của mỗi người. Nếu nói các tấm bằng trên là vô dụng thì khác gì bạn TikToker kia nói rằng Bộ GD&ĐT mở ra những ngành học 'vô dụng'? 

Một tấm bằng có vô dụng hay không nằm ở cách người đó học tập mà đạt được nó như thế nào. Không phủ nhận xã hội phát triển, các ngành học cũng liên tục phát triển và cũng sẽ có những ngành học cần được mở rộng, hoặc làm tiền đề cho những lĩnh vực khác sau này. Vậy học bất cứ ngành học nào có thừa hoặc vô dụng không, điều đó phụ thuộc nhu cầu của xã hội và bản thân mỗi người.

Ngày hôm nay bắt đầu từ hôm qua, đó là qui luật bất biến trong cuộc sống và việc học cũng vậy, hay nói cụ thể hơn là những tấm bằng sau khi được cấp không hề ‘vô dụng’ như bạn TikToker kia nói chuyện.

BXT

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/bang-dai-hoc-vo-dung-hay-chi-la-chieu-tro-gay-soc-cua-tiktoker-hd-a8801.html