Tuyên dương 68 nhà giáo tiêu biểu trong Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022

Tối 16/11, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng và trao Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho các giáo viên tiêu biểu; có học sinh giành giải thưởng tại các cuộc thi quốc gia, quốc tế; có sáng kiến đổi mới dạy và học.

nlntv-anh1-1668669022.jpg
BTC tuyên dương các thầy cô có cống hiến xuất sắc trong chương trình

Tới dự chương trình, có ông Phạm Tất Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; bà Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Ban Tổ chức cho biết, trong những năm gần đây, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã nêu quyết tâm phát động, hình thành và phát triển phong trào thanh niên mới cả về số lượng và chất lượng. Trong việc quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp giáo dục của đất nước, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng đã có những hoạt động rất thiết thực như chương trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà bán trú cho em”, “Tiếp sức đến trường”...

nlntv-anh2-1668669071.jpg
Các thầy cô giáo đã có cuộc hội ngộ, giao lưu xúc động tại chương trình.

Nhằm cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà, trong dịp 20/11 hàng năm, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”.

Từ năm 2015 đến nay, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã vinh danh và tri ân hơn 400 thầy, cô giáo “cắm bản”, “bám đảo”, là cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng trực tiếp dạy học cho thiếu niên, nhi đồng khuyết tật, học sinh người dân tộc thiểu số, có sáng kiến đổi mới dạy và học trong đại dịch, tại vùng thiên tai…

Năm 2022, Chương trình được phát động từ ngày 29/7 đến 9/10 vừa qua. Từ 123 hồ sơ giáo viên xuất sắc của 56 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu, Ban Tổ chức đã xét chọn 68 thầy, cô giáo tiêu biểu để tuyên dương.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - bày tỏ sự khâm phục, trân trọng và biết ơn những thầy, cô giáo đã dành trọn quá trình công tác gắn với sự nghiệp “trồng người”, vượt mọi khó khăn, từ bỏ những con đường bằng phẳng để đến với nơi xa xôi, thiếu thốn, truyền thụ kiến thức, kỹ năng, dạy các em học sinh nên người.

nlntv-anh3-1668669117.jpg
Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này sẽ góp phần cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo.

Khẳng định xã hội luôn trân trọng công lao, cộng đồng luôn hướng về, chia sẻ với những gian khổ, hy sinh của đội ngũ giáo viên, anh Nguyễn Ngọc Lương hy vọng, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 sẽ góp phần cổ vũ, động viên, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các thầy, cô giáo không ngừng tìm tòi, sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, tạo nên các thế hệ sẽ hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng 68 thầy, cô giáo nêu trên. Ban Tổ chức hy vọng chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này sẽ góp phần cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo, giúp các thầy cô có thêm sức mạnh tinh thần vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng tìm tòi sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, đóng góp vào sự phát triển đất nước.

Nguyễn Liên

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/tuyen-duong-68-nha-giao-tieu-bieu-trong-chuong-trinh-chia-se-cung-thay-co-nam-2022-a7806.html