Các anh sống mãi trong lòng nhân dân

Để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng quên mình vì nhân dân của 3 người lính cứu hoả hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, bà Đinh Thị Thu đã thuê họa sĩ về vẽ trên bức tường cửa hàng của gia đình một bức tranh có chiều cao hơn 3m, rộng 4m. Trong bức tranh, 2 chiến sĩ đang dùng vòi nước chữa cháy, một chiến sĩ cầm rìu và ôm một cháu nhỏ chạy ra khỏi đám cháy.

ve-pccc3-1659692860.jpg
Bức tranh vẽ 3 người lính cứu hỏa đang chữa cháy, cứu 1 em nhỏ

Hình ảnh 3 người lính cứu hỏa đang chữa cháy, cứu một em nhỏ được vẽ trên một bức tường tại đường Thông Thiên Học (phường 2, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) để tưởng nhớ đến 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã hy sinh tại Hà Nội. Bức tranh đã khiến nhiều người đi đường xúc động.

ve-pccc5-1659692860.jpg
Hình 3 chiến sỹ PCCC được vẽ trên bức tường tại đường Thông Thiên Học (phường 2, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)

Nhiều người dân đi đường tại TP. Đà Lạt đã rất bất ngờ và xúc động khi xuất hiện bức tranh về hình ảnh người lính cứu hỏa đang làm nhiệm vụ trong một vụ cháy.

ve-pccc4-1659692860.jpg
Hoạ sĩ Nguyễn Tấn Đức cùng nhóm ê kíp đang khẩn trương hoàn thiện bức tranh

Trao đổi với phóng viên, bà Thu cho biết: "Tôi thuê họa sĩ về vẽ bức tranh này để tri ân 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC tại Hà Nội đã hy sinh thân mình để giúp đỡ người dân. Từ đó, người dân cũng lấy làm bài học kinh nghiệm, cảnh giác khi làm việc để không xảy ra những vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản".

ve-pccc2-1659692860.jpg
Nguyễn Tấn Đức trực tiếp vễ bức tranh về 3 chiến sĩ PCCC đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ 

Bức tranh được hoạ sĩ Nguyễn Tấn Đức, người trực tiếp vẽ bức tranh được thực hiện từ sáng ngày 1/8, dự định đến cuối ngày 5/8 sẽ hoàn thiện. Bức tranh được vẽ bằng chất liệu màu acrylic (sơn nước).

ve-pccc1-1659692860.jpg
Những nét cọ cuối cùng của bức tranh  vẽ 3 chiến sỹ PCCC 

Cũng trong chiều nay (5/8), tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), trong niềm tiếc thương vô hạn, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội và gia đình tổ chức trọng thể lễ tang 3 chiến sĩ cứu hỏa hy sinh khi làm nhiệm vụ. Lễ tang được thực hiện theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân.

Võ Việt

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/cac-anh-song-mai-trong-long-nhan-dan-a5935.html