Tốt nghiệp thủ khoa thạc sỹ, cụ ông 72 tuổi truyền cảm hứng cho giới trẻ

Với số điểm tổng kết 9.0, ông Trịnh Đức Chinh (72 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) vừa tốt nghiệp Thủ khoa Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM.

tot-nghiep-thu-khoa-thac-si-nganh-quan-tri-kinh-doanh-ong-cu-72-tuoi-truyen-cam-hung-cho-gioi-tre-1659691485.jpg
Ông Trịnh Đức Chinh (Ảnh: VTC)

Năm 2019, ông Trịnh Đức Chinh tốt nghiệp Cử nhân Luật và đến bây giờ ông xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra ngành Kế toán Tài chính, ngành Luật, và mới nhất là Thủ khoa Thạc sĩ Quản trị kinh doanh với điểm tổng kết 9.0. Trước đó, ông Chinh đã học và lấy được nhiều bằng cấp khác như: Thạc sĩ Vô tuyến điện, 3 bằng Đại học Hàng hải.

Dù đã 72 tuổi, sức khỏe có phần giảm sút nhưng tinh thần của ông vẫn trẻ trung với niềm đam mê học tập. Không chỉ là tấm gương cho con cháu trong gia đình, ông Chinh còn truyền cảm hứng, động lực học tập cho thế hệ trẻ ngày nay.

Chia sẻ về quá trình học thạc sĩ, ông Chinh kể: Nhà ông cách trường 3km, thường thì ông đi bộ, những hôm trời mưa ông tự đi xe máy hoặc vợ và con gái đưa đến trường. Theo ghi nhận của trường, khi học trực tiếp, ông Chinh luôn là người đến lớp sớm nhất, ngồi bàn đầu và tích cực xây dựng, chia sẻ ý kiến trong mỗi môn học. Khi học trực tuyến, ông cũng không vắng học một ngày nào.

Ở độ tuổi này mọi người chỉ mong an nhàn, vui vầy bên con cháu, nhưng ông Chinh lại lựa chọn theo đuổi con đường học vấn.

Việc học là một quyển sách không có trang cuối cùng. Học là để trưởng thành, để hòa nhập với cuộc sống văn minh, để có khả năng thích ứng với những tiến bộ khoa học - cụ ông vừa tốt nghiệp thủ khoa thạc sỹ chia sẻ.

Phương Nam

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/tot-nghiep-thu-khoa-thac-si-nganh-quan-tri-kinh-doanh-ong-cu-72-tuoi-truyen-cam-hung-cho-gioi-tre-a5932.html