Đà Lạt trao giải cho 17 giải pháp sáng tạo của thanh thiếu niên và nhi đồng

Toàn bộ 17 giải pháp dự thi của 43 tác giả, thuộc 6 trường học tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP. Đà Lạt năm 2022 đều được lựa chọn trao giải.

Sáng 5/8, diễn ra lễ tổng kêt và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP. Đà Lạt năm 2022. Đây là cuộc thi được tổ chức định kỳ hàng năm dành cho đối tượng thanh thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 6 đến 19, nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo, hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội. Cuộc thi còn giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, phát huy tinh thần sáng tạo khoa học để trở thành các nhà sáng chế trong tương lai.

Năm nay, cuộc thi được UBND thành phố giao Phòng Kinh tế Đà Lạt chủ trì, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo Đà Lạt cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện. Sau khi phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị có liên quan phổ biến nội dung, thể lệ cuộc thi. Các đơn vị trường học phổ biến rộng rãi nội dung, kế hoạch, thể lệ cuộc thi đến toàn thể giáo viên, học sinh.

hinh-1-1659670529.jpg
Ông Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt trao giải Nhất cho giải pháp Nghiên cứu sử dụng màng bảo quản dâu tây oligochitosan - glucose của nhóm tác giả: Nguyễn Minh Trí, Trần Vũ Minh Thư và Hoàng Thị Quỳnh Anh; đơn vị: Trường THCS Nguyễn Du, Đà Lạt

Thực tế, năm học 2021-2022, dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn ra hết sức phức tạp, thời gian đi học trực tiếp của học sinh tại TP. Đà Lạt là hạn chế. Song, nhìn chung Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP. Đà Lạt năm 2022 cơ bản đạt được yêu cầu đề ra. Công tác tổ chức cuộc thi cấp thành phố được thực hiện theo đúng quy chế đã ban hành.

Đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ (17h30 ngày 31/5/2022), Ban Tổ chức đã nhận được 17 giải pháp dự thi của 43 tác giả, thuộc 6 trường học được phân chia thành 5 lĩnh vực, gồm: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; và lĩnh vực giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

hinh-2-1659670529.jpg
Ông Nguyễn Văn Sơn trao giải cho giải pháp của học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long, Đà Lạt

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các trường học và các em học sinh đã có nhiều đầu tư, xây dựng được những giải pháp hữu ích, có khả năng ứng dụng cao trong đời sống. Hội đồng xét giải đã thống nhất chọn toàn bộ 17 giải pháp để trao giải.

Cụ thể, giải Nhất với giá trị giải thưởng 5 triệu đồng được trao cho giải pháp Nghiên cứu sử dụng màng bảo quản dâu tây Oligochitosan – Glucose của đơn vị Trường THCS Nguyễn Du.

Hai giải Nhì gồm: giải pháp Ứng dụng thị giác máy tính hỗ trợ giảng dạy môn thể dục trực tuyến củaTrường THCS Nguyễn Du và giải pháp Máy bán thuốc thông minh ứng dụng IOT và AI của Trường THCS Lam Sơn.

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Ba cho 3 giải pháp và trao 11 giải Khuyến khích cho 11 giải pháp còn lại./.

Định Trọng

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/da-lat-trao-giai-thuong-ve-sang-tao-cho-thanh-thieu-nien-va-nhi-dong-nam-2022-a5926.html