Sản xuất tinh gọn 4.0 và phát triển bền vững

Ngày 20/7 tại Hà Nội, RX Tradex phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam tổ chức Diễn đàn Điện tử Việt Nam 2022 kết hợp cùng Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp (Business Innovation Zone) 2022 trong khuôn khổ chuỗi sự kiện tiền Triển lãm điện tử quốc tế - NEPCON Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 14-16/09/2022 tại Cung Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

nlntv-hop-1658408414.jpg
Toàn cảnh Diễn đàn

Tại Diễn đàn Điện tử Việt Nam 2022 năm nay, bên cạnh việc ký kết Thỏa thuận Hợp tác Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp, cũng diễn ra Tọa đàm Sáng kiến Doanh nghiệp và cập nhật công nghệ chủ đề Sản xuất tinh gọn 4.0 và Phát triển bền vững.

Hơn 10 quốc gia cùng gần 200 thương hiệu công nghệ & máy móc, thiết bị trong lĩnh vực điện tử, SMT, hàn linh kiện bề mặt tại các khu trưng bày và các gian hàng quốc tế trực tuyến đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Đức, Ấn Độ…

nlntv-ong-pham-quang-vinh-jpg-1658408600.jpg
Ông Phan Quang Vinh - Giám đốc Truyền thông Đối ngoại, RX Tradex và ông Phạm Minh Thắng - Giám đốc Công ty P&Q Solutionstham gia ký kết Thỏa thuận hợp tác Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp 2022

Chia sẻ về Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp, ông Phan Quang Vinh, Giám đốc Truyền thông Đối ngoại, RX Tradex cho biết: Từ tháng 6/2020, Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp (Business Innovation Zone) đã được RX Tradex khởi xướng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quốc tế và trong nước, đặc biệt là nhóm SMEs – các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực sản xuất, công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tận dụng lợi thế từ cơ hội kinh doanh “trực tiếp và trực tuyến”, thích ứng với những thay đổi trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua thách thức trong và sau đại dịch.

 Theo đó, RX Tradex sẽ hợp tác cùng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn, các chuyên gia trong ngành, các tổ chức chính phủ để mang đến chuỗi chương trình cung cấp thông tin, cập nhật các giải pháp, mô hình kinh doanh du kích hiệu quả trong thời đại số.

Là đối tác ký kết thỏa thuận hợp tác trong Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp 2022, ông Phạm Minh Thắng, Giám đốc Công ty P&Q Solutions,nhận định: “Chuyển đổi số là xu hướng được các doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam đang trong giai đoạn tiến đến quá trình tự động hóa dây chuyền sản xuất trong nhà máy.

Đại dịch Covid-19 đã phơi bày các lỗ hổng của chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu. Giờ đây, các doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về tính linh hoạt và hiệu quả cao hơn ở cấp độ tổng thể của chuỗi cung ứng.  Đặc biệt là các doanh nghiệp điện tử, đối mặt với những thách thức chưa từng có trước đây, Chuyển đổi tinh gọn không chỉ là một lựa chọn mà đó là vấn đề mang tính quyết định sự “tồn tại” trong tương lai của các doanh nghiệp”.

nlntv-ba-thuy-1658408701.jpg
Bà Đỗ Thị Thúy Hương – Ủy viên BCH Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA) chia sẻ tại Tọa đàm

Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam, cũng cho rằng: chia sẻ: “Sau đại dịch, ngành điện tử Việt Nam thay đổi nhanh chóng với nhu cầu ngày càng cao về sản xuất và vận hành tinh gọn để giảm chi phí, tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa hoạt động sản xuất.

Diễn đàn điện tử NEPCON Việt Nam và Triển lãm Điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2022 là cơ hội để hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chia sẻ và giao lưu, học hỏi lẫn nhau để cùng hướng đến sự phát triển bền vững cũng như cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến và các giải pháp sản xuất thông minh”. 

nlntv-trienlam-1658408359.jpg
Các diễn giả chia sẻ tại diễn đàn

Xuyên suốt những ngày diễn ra triển lãm sẽ là các hoạt động giao thương hướng đến doanh nghiệp nội địa và quốc tế như chuỗi hội thảo tư vấn chuyên đề, các bản tin cập nhật công nghệ tiên tiên nổi bật từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới và đặc biệt là chương trình hỗ trợ TƯ VẤN KINH DOANH hoàn toàn miễn phí trực thuộc Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp điện tử tái sản xuất, mở rộng thị trường và tiếp cận cơ hội kinh doanh quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Thông tin chi tiết, vui lòng xem tại: www.nepconvietnam.com.

Bảo Thương

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/san-xuat-tinh-gon-40-va-phat-trien-ben-vung-a5639.html