Khởi tố vụ án 5 người tử vong nghi bị đầu độc ở Hưng Yên

Đại diện Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, vụ 5 người tử vong nghi bị đầu độc ở huyện Kim Động là vụ án hình sự phức tạp, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra.

Tại cuộc họp báo về tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2022 vào chiều 30/6, Đại tá Nguyễn Thành Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, công an tỉnh tiếp nhận thông tin vụ việc 5 người tử vong tại huyện Kim Động vào trưa 26/12/2021.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an Hưng Yên đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và các đơn vị liên quan đánh giá tài liệu chứng cứ, và căn cứ vào các tài liệu đó công an tỉnh xác định đây là vụ án hình sự và đang tiến hành khởi tố.

Theo đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên, do tính chất vụ án này phức tạp nên công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an điều tra. 

nlntv-f78458cd07c-1656633489.jpg
Đại tá Nguyễn Thành Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên trả lời tại buổi họp báo

Trưa 26/12/2021, tại nhà ông Nguyễn Văn Sản (ở thôn Lai Hạ Trung, xã Hùng An) có tổ chức bữa ăn gia đình.

Mâm cơm hôm đó có 9 người gồm vợ chồng ông Sản, gia đình 2 người con gái là các chị Nguyễn Thị Tươi, Nguyễn Thị Tình. 

Nói về bữa cơm trưa ngày 26/12/2021, bà Nguyễn Thị Thắm (vợ ông Sản) cho biết, thực đơn gồm thịt lợn, chả lợn, trứng rán, đậu phụ và rau cần. Người nấu ăn là chị Tình và chị Tươi. 

Khoảng 30 phút sau bữa trưa, con trai 9 tuổi của chị Tươi có biểu hiện nôn, đau ngực, sau đó tình trạng nguy kịch hơn phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hưng Yên và tử vong. Một lúc sau, con trai 5 tuổi của chị Tình cũng có biểu hiện nôn, đau cổ rồi tử vong dù được đưa đi cấp cứu. 

Một ngày sau, chị Tươi và chị Tình cũng gặp dấu hiệu tương tự các con khi nôn, đau bụng và rơi vào tình trạng hôn mê. Cả hai được đưa về bệnh viện ở Hà Nội để cấp cứu. Sau đó chị Tươi mất ngày 28/12 và chị Tình mất ngày 29/12. 

Đến tối 15/1/2022, nạn nhân thứ 5 là anh Nguyễn Văn Dũng tử vong mặc dù không tham gia bữa cơm trưa. 

Đoàn Bổng

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/khoi-to-vu-an-5-nguoi-tu-vong-nghi-bi-dau-doc-o-hung-yen-a5213.html