Nghề làm Nails (làm móng) ở nước ngoài

Cũng như quán ăn nhanh nghề Nails (làm móng) hiện nay cũng đang phát triển rầm rộ trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài

Cuộc sống con người càng ngày càng tiên tiến, đi cùng với nó là còn người cũng càng ngày càng biết quan tâm về vẻ đẹp bản thân và chăm sóc bản thân của mình hơn. Có lẽ, vì thế mà các ngành nghề làm đẹp con người càng ngày càng phát triển hơn trên các đất nước. Nghề Nails (làm móng) là một trong những nghề có sự phát triển hơn cả. Bao gồm cà nước Đức, hàng năm có rất nhiều người Việt sang Đức làm nail. 

Thực ra có nghề để kiếm tiền nuôi sống hay có khi còn làm giàu là tốt, nhưng cách đây không lâu trên mạng truyền hình Đức đã có một phóng sự về sự độc hại của nguyên vật liệu cũng như chất tẩy rửa khi làm một bộ móng tay, không những cho người thợ làm mà cả cho khách hàng, những người để có một bộ móng tay đẹp, thời trang nhưng không hiểu được đằng sau đó là bao nhiêu tiềm ẩn về bệnh tật, về hô hấp, da cũng như với phụ nữ là đặc biệt rất có hại... nhất là khi những cái móng tay đó cứ hàng tuần được bào mòn gọt khoét sau đó được đắp lên một lớp hoá chất nếu không muốn nói là cực kỳ độc hại. 

Mọi người sẽ phải ngạc nhiên khi tìm hiểu số lượng người làm nghề nail trên đất nước này. Mặc dù chỉ thuộc ngành làm đẹp, nhưng xu hướng phát triển nghề lại vượt trội hơn hẳn so với các ngành khác. Thu nhập bình quân từ công việc làm nail ở Đức khoảng 2000 – 2500 Euro/ tháng tương đương 53 đến 65 triệu đồng. Chưa kể nếu bạn còn đi làm ngoài thì mức lương còn khủng hơn. Tuy nhiên, để đạt được điều đó bạn cũng phải thành thạo tiếng Đức nhằm giao lưu, tìm kiếm khách hàng. 

Các bạn hẳn đã nhìn thấy những cái móng tay đã bị biến dạng khi nó không được phủ lên bằng cái lớp hóa chất đó, nó không những hại cho cái móng tay, da tay khi tiếp xúc với cái thứ hoá chất đó mà nó còn làm cho người ta nhức đầu chóng mặt khi phải ngồi trong một căn phòng với thời gian cả tiếng đồng hồ để hoàn thành nó, người  thợ làm móng ngồi cả ngày trong một môi trường hoá chất bụi độc hại đã đành mà ngay người khách hàng sau khi làm xong cũng phải nhức đầu choáng váng với cái loại hoá chất đó.

nlntv-luat-lao-dong-hoa-ky-va-van-de-luong-bong-cua-tho-nail-2-1652498889.jpg
Ảnh minh họa Internet

Vấn đề vệ sinh an toàn nhất là ở Đức là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình là người làm người khách hàng và cái này chính phủ Đức họ rất quan tâm để mắt tới. Theo một nghiên cứu của đại học University Massachusetts trong vùng Boston, người ta khám phá ra những người thợ Nail là những người thường mắc các chứng bệnh như khó thở, nhức đầu, ngứa ngáy và đau nhức các khớp xương, gân hay bắp thịt. Theo Cora Roelofs, mặc dù chính phủ đã đặt ra những luật lệ bảo vệ độ an toàn cho người sử dụng, nhưng những ngăn ngừa này cũng không giúp gì được cho những người thợ.

Để bảo vệ những người làm nghề chúng ta nên xây dựng thiết kế cửa hàng làm sao cho đúng tiêu chuẩn có hệ thống thông hút đúng quy định, vật liệu tốt làm sao đảm bảo tránh độc hại và an toàn nhất để khi chính quyền Đức đến kiểm tra tất cả đều đủ điều kiện có thế mới làm ăn lâu dài được không nên vì tiết kiệm chạy theo lợi nhuận mà không đảm bảo về mặt nguyên vật liệu, vệ sinh cũng như sức khỏe là họ không để cho người làm nghề tiếp tục hành nghề.

Như các bạn đã biết, người Đức, luật pháp Đức họ rất minh bạch và chặt chẽ không để ý thì thôi chứ họ mà để ý là có vấn đề rồi đó, mọi người nên đề phòng cẩn thận. Họ có cả một hệ thống để kiểm tra lập trình theo dõi, thí dụ như trong vấn đề y tế khám bệnh hàng năm bao nhiêu người, tại sao nhiều người mắc những bệnh về da, móng tay mà họ nghiên cứu phát hiện ra từ việc làm móng tay hay từ nguyên vật liệu đó thì mọi người hãy coi chừng.

Người Đức rất nghiêm túc và kỹ, nếu cái nghề đó mà mang lại bệnh tật cho khách hàng người dân của họ, gây ra ốm đau phải thuốc thang khám bệnh ảnh hưởng đến quỹ tiền y tế, gây tốn kém cho quỹ bảo hiểm của họ là họ sẽ có biện pháp ngay, hẳn mọi người còn nhớ đến Bubble tea cách đây vài năm cũng là một minh chứng nhãn tiền.

Chính quyền Đức họ đã bắt đầu để mắt tới, đi sâu vào từng chi tiết nhỏ của nghề này, nếu người làm nghề không thận trọng đề phòng hay nói cách khác có biện pháp cải tiến trong công nghệ điều kiện hành nghề thì sớm muộn cũng có lúc gặp phải những khó khăn với nhà chức trách và rủi ro có thể bị cấm không cho hành nghề nếu không đủ tiêu chuẩn quy định.

Tuy có mức lương khá hấp dẫn, nhưng nghề nail này cũng có một số đánh đổi nhất định. Nghề này nhìn tưởng như nhẹ nhàng, nhưng cũng không hẳn. Ngành này khá áp lực, mắt phải chuẩn 100%. Vì nghề này thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất. Đa số những người bỏ dở việc học vì nhiều lý do như không phủ hợp, bị dị ứng hóa chất. Thậm chí bạn sẽ mắc phải một số bệnh nghề nghiệp khi bạn đã theo nghề làm nail này lâu năm. Một số bệnh như đau mỏi vai gáy, tay, chân, cổ vì phải lặp lại một động tác nhiều lần.

Huyền Anh

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/nghe-lam-nails-lam-mong-o-nuoc-ngoai-a4253.html