Vẻ đẹp nữ doanh nhân Việt tỏa sáng trong bộ sưu tập ‘Bông hồng vàng’

Bộ sưu tập áo dài với chủ đề “Bông hồng vàng” được các nữ doanh nhân trình diễn trong sự kiện “WeEmpower Asia - Dấu ấn hành trình” mới đây đã góp phần đưa trang phục truyền thống đến gần hơn với bạn bè quốc tế và quảng bá hình ảnh văn hoá Việt Nam, đặc biệt là hình ảnh nữ doanh nhân Việt Nam duyên dáng, tự tin, nhưng bản lĩnh, năng động, sáng tạo.

ve-dep-nu-doanh-nhan-viet-toa-sang-trong-bo-suu-tap-bong-hong-vang-01-1652493820.jpg
Các nữ doanh nhân tỏa sáng trong bộ sưu tập "Bông hồng vàng" của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam. Ảnh: VGP

Ấp ủ ý tưởng về một bộ sưu tập áo dài biểu trưng "Bông hồng vàng" từ lâu, nhưng chỉ cho tới khi có duyên gặp gỡ nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, những ý tưởng đó của bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam VCCI mới được hiện thực hóa. Bởi đối với những nữ doanh nhân Việt, áo dài luôn là trang phục được ưu tiên hàng đầu trong các sự kiện quan trọng, trong mỗi dịp lễ, Tết cổ truyền của dân tộc.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài Việt Nam không chỉ được tôn vinh, lan tỏa trong đời sống, mà còn là sứ giả văn hóa để bạn bè quốc tế hiểu thêm về vẻ đẹp con người và đất nước Việt Nam.

ve-dep-nu-doanh-nhan-viet-toa-sang-trong-bo-suu-tap-bong-hong-vang-02-1652493820.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh trong trang phục áo dài từ chính ý tưởng của bà và được nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam thực hiện - Ảnh: VGP

Chuyển tải ý tưởng của bà Nguyễn Thị Tuyết Minh thông qua bộ sưu tập áo dài "Bông hồng vàng", nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam với kinh nghiệm hơn 30 năm thiết kế áo dài dân tộc, đã thành công trong việc làm nổi bật lên vẻ đẹp bản lĩnh, vững vàng, năng động, sáng tạo song vẫn giữ được tinh thần của tà áo dài dân tộc.

Điểm nhấn đặc sắc của bộ sưu tập này chính là hình ảnh logo hoa hồng vàng của "Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam" được tạo nên bởi sự khéo léo sử dụng kỹ thuật in chìm đặc biệt, kết hợp thêu tay và đính kết thủ công tinh xảo, cầu kỳ từ những bàn tay nghệ nhân lành nghề đến từ các làng nghề truyền thống tại Thường Tín (Hà Nội).

Các thiết kế áo dài "Bông hồng vàng" khi kết hợp cùng với phong thái tự tin, bản lĩnh của các nữ doanh nhân Việt vừa tạo nên diện mạo dịu dàng, nữ tính, vừa toát lên sự quý phái, sang trọng, đã thu hút và làm người xem say mê.

"Đây không chỉ là trang phục truyền thống khi các nữ doanh nhân tham gia các buổi tiệc, hội nghị trong và ngoài nước, mà quan trọng hơn, khi các nữ doanh nhân xuất hiện trong tà áo dài sẽ giúp họ ghi dấu ấn, trở nên đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá văn hoá Việt Nam", nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ.

ve-dep-nu-doanh-nhan-viet-toa-sang-trong-bo-suu-tap-bong-hong-vang-0-1652493820.jpg
Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam trong trang phục áo dài của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam - Ảnh: VGP

Được thành lập ngày 8/5/2001, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Ban Chấp hành VCCI là tổ chức tập hợp các doanh nhân nữ, doanh nghiệp, tổ chức của doanh nghiệp do nữ làm chủ thuộc mọi thành phần kinh tế trên phạm vi toàn quốc; với mạng lưới hoạt động tại 63 tỉnh, thành phố thông qua các chi nhánh, văn phòng đại diện VCCI và các ủy viên Ban Chấp hành của Hội đồng.

Mặc dù nữ doanh nhân chỉ chiếm khoảng 1/4 trong tổng số doanh nghiệp cả nước, nhưng những "Bông hồng vàng" với phẩm chất thông minh, sáng tạo, cần cù, dẻo dai và rất hiền hoà, nhân ái đã thành công trong nhiều lĩnh vực mà trước đây là "độc tôn" của nam giới.

Những nữ doanh nhân bản lĩnh, vững vàng, năng động, sáng tạo và chất "thép" đã được tôi luyện trong thương trường và đặc biệt trong đại dịch, những phẩm chất đáng quý này lại tỏa sáng. Các doanh nghiệp do nữ làm lãnh đạo đã thận trọng, bền bỉ, kiên cường ứng phó với đại dịch, từng bước đưa doanh nghiệp vượt khó và hướng tới phát triển bền vững.

Diệp Anh

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/ve-dep-nu-doanh-nhan-viet-toa-sang-trong-bo-suu-tap-bong-hong-vang-a4240.html