Hải đoàn 21 Cảnh sát biển tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” tại xã Hoài Nhơn

Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” được phát động nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao hiểu biết về biển, đảo; các quy định của pháp luật của Việt Nam và quốc tế liên quan đến biển, đảo cho các thầy cô giáo, học sinh và nhân dân địa phương.

hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-nlntv1-1650853017.jpg
Thượng tá Triệu Quang Quy, Phó Chính ủy Hải đoàn 21, phát biểu khai mạc cuộc thi

Sáng 24/4/2022, Hải đoàn 21/ BTL Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo Thị xã Hoài Nhơn, Thị đoàn Thị xã Hoài Nhơn tổ chức Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” tại Trường THCS Hòa Hải, Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Dự chỉ đạo cuộc thi có đồng chí Đại tá Lê Phúc Tiến, Chính ủy Hải đoàn 2 cùng các đại biểu: Tỉnh đoàn Bình Định, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Định, UBND Thị xã Hoài Nhơn, Phòng Giáo dục và đào tạo, Thị đoàn thị xã Hoài Nhơn, ông Đinh Văn Hồng - đại diện Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi, Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh các trường THCS Hoài Mỹ, Hoài Hương, Hoài Hải, Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Cùng tham dự, còn có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Hải đoàn 21, cán bộ, chiến sỹ Hải đoàn 21. 

hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-nlntv2-1650853054.jpg
Chị Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Bình Định phát biểu đáp từ

Cuộc thi diễn ra sôi nổi và đầy kịch tính với sự tham gia của 60 em học sinh. Mỗi trường chọn 20 em học sinh tham dự là đại diện cho các khối 6,7,8,9 của 3 trường THCS Hoài Mỹ, Hoài Hương, Hoài Hải. Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” lần này được thể hiện trên 4 phần thi mang tên “Ra khơi” , “Vượt sóng”, “Cập bến” và “Đặt mốc chủ quyền”. Hình thức thi là trắc nghiệm những nội dung chủ yếu về các kiến thức biển, đảo Việt Nam, Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982, Luật biển năm 2012; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; về tác hại của ma túy, cách phòng, chống ma túy, tệ nạn bạo lực học đường hiện nay; Nhiệm vụ, chức năng, truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển; Lịch sử, truyền thống của Thị xã Hoài Nhơn. Giữa các phần thi có nội dung giải cứu của thầy, cô giáo các trường để giải cứu các thí sinh bị loại ở các vòng trước khi trên sàn đấu các đội còn dưới 30% thí sinh.

hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-nlntv3-1650853067.jpg
Đồng chí Đại tá Lê Phúc Tiến chính ủy Hải đoàn 21, tặng xe đạp cho các em học sinh

Kết thúc phần thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về em Trần Hoàng Gia Bảo, lớp 9A1 trường THCS Hoài Hương.

Tại cuộc thi, Hải đoàn 21 cùng công ty Ấn Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tặng 20 suất học bổng và 10 xe đạp cho các em học sinh của các trường THCS Thị xã Hoài Nhơn. Đây là những phần quà nhằm động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-nlntv4-1650853090.jpg
Đồng chí Thượng tá Triệu Quang Quy, Phó Chính ủy Hải đoàn 21, trao học bổng cho các em học sinh

Thượng tá Triệu Quang  – Phó Chính ủy Hải đoàn 21 đánh giá: Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” và thi vẽ tranh “Em yêu biển đảo quê hương” có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi hoạt động của Hải đoàn 21 tại Thị xã Hoài Nhơn. Thông qua hội thi, đã góp phần nâng cao hiểu biết cho đoàn viên, thanh niên, các em học sinh và người dân về biển, đảo Việt Nam; Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Cảnh sát biển Việt Nam; về nhiệm vụ, chức năng và truyền thống của Lực lượng Cảnh sát Biển… qua đó góp phần xây dựng lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm của công dân, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-nlntv6-1650853108.jpg
Quang cảnh cuộc thi “em yêu biển đảo quê hương”

Cô giáo Hoàng Thị Việt Hường -  Hiệu trưởng Trường THCS Hoài Hải phấn khởi cho biết: “Hội thi lần đầu tiên được tổ chức ở Thị xã Hoài Nhơn. Tôi thấy giáo viên cũng như học sinh và cả các phụ huynh các em học sinh ở đây rất vui mừng và cuộc thi đã giúp cho cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như người dân trên địa bàn hiểu thêm về chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển, những cống hiến của các anh cho sự bình yên của đất nước và thêm yêu Tổ Quốc, thêm yêu biển đảo quê hương, thấy được trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”

hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-nlntv8-1650853148.jpg
Quang cảnh cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Học sinh Phạm Thanh Tuấn - học sinh lớp 9 Trường THCS Hoài Mỹ có bố là người đi biển vui mừng cho biết: Cháu cảm thấy rất vui, hứng thú với cuộc thi. Từ cuộc thi này, cháu đã học được rất nhiều điều bổ ích về kiến thức biển đảo và các chú Cảnh sát biển đang bảo vệ quê hương đất nước. Bố cháu đã kể chuyện về những lần giặp các chú Cảnh sát biển hy sinh thầm lặng, giúp đỡ, bảo vệ các tàu cá trên biển. Hôm nay, được tham gia cuộc thi vẽ tranh, cháu càng yêu quý các chú hơn. Với học sinh chúng cháu, các chú Cảnh sát biển là những người hùng, vì các chú luôn đồng hành bảo vệ ngư dân như bố cháu.

hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-nlntv77-1650853184.jpg
Đại tá Lê Phúc Tiến Chính ủy Hải đoàn 21 trao giải cho các các em đạt giải Nhất cuộc thi vẽ tranh và "Em yêu biển đảo quê hương"

Em La Thu Tiền - Trường THCS xã Hoài Hải nói: Cháu cảm thấy cuộc thi này có rất nhiều ý nghĩa đối tất cả mọi người, đặc biệt là các thế hệ trẻ như cháu. Qua cuộc thi, chúng cháu mới được tiếp cận và tìm hiểu sâu hơn về biển đảo, về các chú Cảnh sát biển. Đây sẽ là bài học bổ ích để trong tương lai cháu sẽ giúp được đất nước. Trong cuộc thi này, cháu cũng hiểu thêm về chủ quyền biển đảo của đất nước chúng ta, thấy được trách nhiệm của tuổi trẻ chúng cháu.

hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-nlntv88-1650853204.jpg
Thượng tá Triệu Quang Quy Phó chính ủy Hải đoàn 21 trao các giải nhì và giải ba, khuyến khách cuộc thi vẽ tranh và em yêu biển đảo quê hương

Kết thúc cuộc thi vẽ tranh, Ban tổ chức đã chấm điểm và lựa chọn trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải 3 và 09 giải Khuyến khích cho các bức tranh có ý tưởng và thể hiện đẹp nhất. Giải Nhất thuộc về em Trần Huyền Linh, học sinh lớp 9 trường THCS.

hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-nlntv9-1650853222.jpg
Cán bộ đoàn viên Thị đoàn Thị xã Hoài Nhơn và Hải đoàn 21 tham gia làm vệ sinh biển

Trước khi diễn ra cuộc thi, Hải đoàn 21 và Thị đoàn Thị xã Hoài Nhơn đã phối hợp tham gia chương trình “Ra quân hãy làm sạch biển” tại bãi biển Hoài Hải, buổi vệ sinh môi trường biển 2 đơn vị đã làm vệ sinh thu gom rác thải được 2 km bờ biển Hoài Hải.

hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-nlntv91-1650853280.jpg
Cán bộ đoàn viên Thị đoàn Thị xã Hoài Nhơn và Hải đoàn 21 tham gia làm vệ sinh biển

Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” là một hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ lực lượng Cảnh sát biển. Đây là hình thức tuyên truyền sinh động, hiệu quả, thông qua tổ chức sân chơi giúp học sinh, người dân nâng cao hiểu biết về biển, đảo Việt Nam, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Cảnh sát biển năm 2018…

hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-nlntv92-1650853295.jpg
Cán bộ đoàn viên Thị đoàn Thị xã Hoài Nhơn và Hải đoàn 21 tham gia làm vệ sinh biển

Thông qua các hoạt động tuyên truyền sáng tạo này đã góp phần bồi đắp, xây dựng lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Võ Việt

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/hai-doan-21-canh-sat-bien-to-chuc-cuoc-thi-em-yeu-bien-dao-que-huong-tai-xa-hoai-nhon-a3732.html