‘Phông bạt’ 78.000 khán giả, concert ‘Anh trai say hi' phải đối mặt với hậu quả gì?

Nếu như ở concert đầu tiên, phát ngôn “vạ miệng” của Negav khiến màn trình diễn của các “anh trai" bị lu mờ, thì ở concert thứ hai này, sự “phông bạt" con số 78.000 của nhà sản xuất cũng gây ra phản ứng trái chiều, ít nhiều làm ảnh hưởng đến hình ảnh của dàn nghệ sĩ trẻ sau đêm diễn thứ hai.

concert-thu-hai-anh-trai-say-hi-1-1729762059.webp
‘Phông bạt’ 78.000 khán giả, concert ‘Anh trai say hi' phải đối mặt với hậu quả gì?

Xuất phát từ việc nhà sản xuất công bố thông tin có 78.000 khán giả trực tiếp theo dõi hai đêm concert “Anh trai say hi" tại TP.HCM, ngay lập tức, cộng đồng mạng nổ ra tranh cãi dữ dội. Nguyên nhân bởi đây là một con số bất khả thi đối với một sự kiện có bán vé tại Việt Nam, đặc biệt với quy mô và bối cảnh hiện tại của thị trường âm nhạc nội địa.

Sự “phông bạt" này mang lại nhiều lợi ích như: tạo sức ép cạnh tranh với các sự kiện khác, gây ấn tượng với khán giả, và đặc biệt là thu hút nhà tài trợ khi họ luôn quan tâm đến quy mô và sức ảnh hưởng của sự kiện.

Song, đây lại chính là “con dao 2 lưỡi", gây hệ lụy nghiêm trọng, có thể tạo ra “phản ứng ngược" từ công chúng. Bằng chứng là những ngày vừa qua, con số 78.000 trở thành meme được cộng đồng mạng mang ra “chế giễu" khắp các nền tảng, với hàm ý mỉa mai sự “phông bạt” của nhà sản xuất concert “Anh trai say hi". 

Sự “phông bạt” này còn được đánh giá là không minh bạch và xúc phạm đến niềm tin của khán giả dành cho chương trình, không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của nhà sản xuất, mà còn đến cả các nghệ sĩ tham gia. 

Theo ông Đặng Tất Hữu Khoa - cựu Giám đốc âm nhạc của TikTok Vietnam: “Nếu đây là chiêu trò truyền thông của nhà sản xuất thì chính là sai lầm tệ hại và phải chịu trách nhiệm”. 

Hương Trà (TH)

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/phong-bat-78000-khan-gia-concert-anh-trai-say-hi-phai-doi-mat-voi-hau-qua-gi-a17926.html