Giáo viên bị kỷ luật sau vụ việc xin tiền hỗ trợ mua laptop

Chiều ngày 19/10, ông Võ Cao Long, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1, TP Hồ Chí Minh, cho biết Trường Tiểu học Chương Dương đã quyết định kỷ luật cô Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, sau sự việc xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua máy tính cá nhân. Sự việc đã gây ra nhiều phản ứng từ phía phụ huynh và dư luận trong thời gian qua.

truong-tieu-hoc-chuong-duong-1102024-1729387856.jpg
Trường Tiểu học Chương Dương, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Theo quyết định, cô Trương Phương Hạnh bị cảnh cáo và sẽ đảm nhận công việc giáo vụ từ ngày 21/10 đến hết năm học 2024-2025, thay vì tiếp tục giảng dạy lớp 4/3. Trước đó, vào ngày 30/9, cô đã bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày để nhà trường tiến hành xác minh và ổn định tình hình phụ huynh lẫn học sinh.

Sự việc xảy ra khi cô Hạnh đề nghị phụ huynh hỗ trợ mua laptop cho mình. Sau khi không nhận được sự đồng thuận từ tất cả phụ huynh, cô đã có những phát ngôn không phù hợp, gây bức xúc. Để đảm bảo chất lượng giảng dạy trong thời gian điều tra, nhà trường đã chỉ định cô Đinh Thị Kim Thoa, Phó Hiệu trưởng, tiếp nhận công việc giảng dạy lớp 4/3.

Bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận 1, nhấn mạnh rằng sự việc này là trường hợp cá biệt và không đại diện cho tình hình chung của các trường học trên địa bàn. Để ngăn ngừa tình huống tương tự, UBND quận đã chỉ đạo rà soát các trường và xử lý nghiêm những vi phạm trong công tác quản lý và giảng dạy.

Quyết định kỷ luật cô Hạnh và biện pháp điều chuyển công tác là một bước nhằm ổn định tình hình và đảm bảo quyền lợi của học sinh. Sự việc đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều, đồng thời đặt ra vấn đề về quy định trong mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh.

Lương Đàm (TH)

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/giao-vien-bi-ky-luat-sau-vu-viec-xin-tien-ho-tro-mua-laptop-a17879.html