‘Cô dâu hào môn' bị chê đạo nhái ‘Ký sinh trùng', lối đi nào cho phim Việt?

Sau khi trailer “Cô dâu hào môn" được tung ra, nhiều khán giả để lại bình luận cho rằng mô típ phim Việt này có phần giống với “Ký sinh trùng" - bộ phim đoạt giải Oscar của đạo diễn Bong Joon Ho. Trước ý kiến này, đạo diễn phim Vũ Ngọc Đãng khẳng định: “Cô dâu hào môn" không hề bắt chước “Ký sinh trùng".

co-dau-hao-mon-1-1729242873.webp
"Cô dâu hào môn" được cho là phiên bản Việt của bộ phim nổi tiếng "Ký sinh trùng"

“Cô dâu hào môn" là một trong những phim Việt đáng chú ý nhất tháng 10 năm nay. Phim xoay quanh gia đình thuộc tầng lớp bình dân gồm ông Hòa (Kiều Minh Tuấn), bà Mạt (Lê Giang) và Lợi (Huy Anh) tìm cách gả con gái út Tú Lạc (Uyển Ân) cho Bảo Hoàng (Samuel An) - thiếu gia ngành chăm sóc sức khỏe. Để lấy lòng mẹ của Bảo Hoàng là bà Phượng (Thu Trang), họ quyết định dàn cảnh, bày mưu nhằm giả làm một gia đình giàu có lâu đời.

Mô típ gia đình nghèo lừa đảo người giàu khiến khán giả liên tưởng đến bom tấn Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joong Ho ra mắt vào năm 2019. 

Trước những ý kiến, bình luận đó, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khẳng định không hề bắt chước phim Ký sinh trùng như nhiều lời đồn. Thực chất, nếu tìm hiểu kỹ, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy “Ký sinh trùng" theo lối dark comedy (tức hài đen tối), có bi kịch thì mạch phim của Cô dâu hào môn lại "dễ thở" hơn, có nhiều tình huống tạo tiếng cười, cùng tuyến nhân vật hài hước, phù hợp với đại đa số khán giả tìm kiếm sự giải trí thuần túy.

“Cô dâu hào môn" sẽ được chính thức công chiếu từ ngày 18/10. Trong những ngày công chiếu sớm, bộ phim thu về gần 9 tỷ đồng và đang gặp trở ngại không nhỏ khi bộ phim Quỷ ăn tạng 2 của Thái Lan vẫn còn đang rất ăn khách tại phòng vé Việt với doanh thu 54 tỷ đồng. 

Hương Trà (TH)

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/co-dau-hao-mon-bi-che-dao-nhai-ky-sinh-trung-loi-di-nao-cho-phim-viet-a17850.html