Vạn dặm thương yêu chung tay nâng bước em đến trường

Thương học trò nghèo chăm ngoan, học giỏi và những học trò khó khăn mong mỏi được tiếp tục đến trường. Trong thời gian ngắn, Quỹ Vạn dặm thương yêu do nhà báo Trần Toản thành lập đã hỗ trợ và giúp đỡ rất nhiều cánh én nhỏ có điều kiện tốt hơn để tiếp tục đến trường, tiếp tục thắp lên niềm hy vọng thay đổi cuộc sống từ con chữ.

Hoa nở từ tâm - gửi thương yêu từ xa

Có thể nói, tình người trong gian khó, tấm lòng nhân ái và sẻ chia luôn được thể hiện rõ ràng nhất trong đợt bão lũ lịch sử Yagi vừa qua. Với vai trò là cầu nối và những hoạt động thiện nguyện tích cực, Quỹ Vạn dặm thương yêu đã mang sự gửi gắm của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm bằng cả vật chất lẫn tinh thần đến tận tay các học trò và thầy cô giáo, các trường học bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ. Ngày 17/09,

Quỹ Vạn dặm thương yêu đã trao tặng 100 triệu đồng và một số thuốc men, quần áo, sách vở cho học sinh góp phần giúp trường TH&THCS Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái giúp trường khắc phục hậu quả bão lũ. “Thực sự tôi rất xúc động, cô trò tôi đang ở trong tâm lũ và mọi người luôn hướng về nhà trường và những món quà của Vạn dặm yêu thương rất thiết thực, có thể giúp cho các em có cơ hội đến trường tương đối đầy đủ sau bão lũ. Đây cũng là món quà động viên khích lệ để cô trò chúng tôi tiếp tục cố gắng nhiều hơn để hoàn thành nhiệm vụ trong năm học này”. Cô Vũ Thu Hương – Hiệu trưởng Trường TH&THCS Minh Chuẩn xúc động chia sẻ.

1-1729065449.jpg
Nhà báo Trần Toản trao Quỹ Vạn dặm cho trường TH&THCS Minh Chuẩn

Cùng thời điểm đó, Quỹ cũng mang yêu thương của các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm trao cho học sinh Triệu Thị Thu Trang 20.000.000 đồng, cô giáo Hà Thị Lữ 5.000.000 đồng và quần áo, thuốc men và sách vở và 50.000.000 đồng cho trường THPT Mai Sơn, đây là những trường hợp đặc biệt, hầu hết tài sản và nhà cửa đã bị thiệt hại nặng nề. Sự hỗ trợ này cũng đã giúp thầy và trò trường Mai Sơn có động lực trở lại trường học.

2-1729065449.jpg
NB Trần Toản - Đại diện Quỹ Vạn dặm trao quà cho em Trang và Trường THPT Mai Sơn

Thầy Nguyễn Văn Huy – Phó hiệu trưởng Trường THPT Mai Sơn, Lục Yên, Yên Bái, chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như các thầy cô giáo, các em học sinh rất là xúc động và cảm ơn Quỹ Vạn dặm thương yêu đã đến động viên, chia sẻ. Đã hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với lại cán bộ giáo viên, học sinh để khắc phục những khó khăn trước mắt, đặc biệt là hỗ trợ về tài chính để giúp các em có việc trang trải trong những ngày khó khăn này và cũng là có thêm kinh phí để khắc phục những thiệt hại hậu quả do bão lũ, sạt lở đất gây ra”.

Những lời động viên, những món quà tinh thần và vật chất lúc này vô cùng quý giá, sẽ giúp các thầy cô giáo cũng như gia đình các học sinh khắc phục được 1 phần khó khăn trong cuộc sống và sớm đưa các con, em trở lại trường học. Đây cũng chính là ý nghĩa hoạt động của Quỹ Vạn dặm yêu thương, giúp học sinh tiếp tục nâng bước chân đến trường. “Em rất là cảm ơn Quỹ Vạn dặm thương yêu đã đến đây để ủng hộ để giúp đỡ gia đình em. Em rất là biết ơn Quỹ, em mong muốn không phải riêng gia đình em mà em muốn Quỹ tiếp tục đi lan tỏa Vạn dặm thương yêu đến với mọi người, đến với gia đình khác” Em Kiều Thị Thu Trang, trường THPT Mai Sơn, bày tỏ lòng biết ơn với Quỹ Vạn dặm thương yêu.

3-1729065448.jpg
Em Kiều Thị Thu Trang xúc động khi được Quỹ Vạn dặm thương yêu hỗ trợ, động viên

Sản sẻ yêu thương với học sinh vùng khó khăn

Xuyên suốt niềm tin mãnh liệt về ý nghĩa “người tốt việc tốt” ngày 24/09 vừa qua, chuyến xe yêu thương của Quỹ Vạn dặm thương cũng đã đến với học sinh ở bản Rào Con, Phong Nha, Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Nhờ sự ủng hộ của Quý nhà tài trợ Quỹ Vạn dặm thương yêu đã thực hiện trao tặng 58.000.000 VNĐ và nhiều quần áo, giày dép, bánh kẹo tới Trường mầm non Phong Nha (điểm Trường Rào Con) và các em có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, mồ côi không nơi nương tựa.

4-1729065449.jpg
Nhà báo Trần Toản thay mặt Quỹ trao tặng quà cho các cháu ở Rào Con, Quảng Bình
5-1729065449.jpg
NB Trần Toản trao quà tới các em học sinh tại Trường TH&THCS (điểm Trường Rào Con)

Là người bận rộn nhưng những năm qua, Nhà Báo Trần Toản đã in dấu bước chân của mình ở khắp mọi nẻo đường để hỗ trợ những cánh én nhỏ tiếp tục vẽ ước mơ đến trường. Từ vùng núi cao Yên Bái, tới các vùng xa xôi ở Quảng Bình, Đồng Nai, Bình Dương, DakNong, Đắc Lăk, Lào Cai,…

Luôn lặng lẽ quyên góp kinh phí, tự tay lựa chọn và sắp xếp từng bộ sách, từng đôi dép, từng bộ quần áo cho các em học sinh nghèo bởi chị mong mỏi về cuộc sống hạnh phúc của những trẻ em là học sinh giỏi, chăm ngoan đang chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. “Đi nhiều và biết đến nhiều em nhỏ có cuộc sống vất vả, nhiều khó khăn về cơm áo của gia đình nhưng vẫn hiếu học và ngoan ngoãn khiến lòng mình càng nặng trĩu. Việc mình làm chưa giúp được nhiều em nhưng vẫn hy vọng một ngày nào đó, khi dừng chân ở một bản làng, một vùng quê mà không còn thấy những trẻ em đến trường thiếu thốn và vất vả là mình hạnh phúc lắm rồi”.  Đây cũng chính là mong muốn của anh chị em Quỹ Vạn dặm thương yêu với ha.

6-1729065449.jpg
Nhà báo Trần Toản đến thăm và động viên các em tại điểm Trường Rào Con

Quỹ Vạn dặm thương yêu xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của Quý mạnh thường quân, Quý Anh/Chị trong suốt hành trình vừa qua. Quỹ sẽ tiếp tục hoạt động tích cực để có thể trao gửi yêu thương đến nhiều em có hoàn cảnh khó khăn hơn.
Quỹ Vạn dặm thương yêu được điều hành bởi nhà báo Trần Toản. Quỹ không giữ lại kinh phí hoạt động, 100% số tiền kêu gọi được sẽ chuyển trực tiếp tới các mã số và Quỹ chỉ kêu gọi thông qua 1 số tài khoản duy nhất là: 38689899 - Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam Techcombank
Quỹ Vạn dặm thương yêu biết ơn những tấm lòng nhân ái!

Hồ Hằng – Nguyễn Sơn

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/van-dam-thuong-yeu-chung-tay-nang-buoc-em-den-truong-a17828.html