Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bị cách chức

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này đã bị cách chức do sai phạm tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Tối 27/9, UBND tỉnh Thái Bình có thông tin chính thức về kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn đối với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Giám đốc Sở, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024-2025 tại tỉnh.

Với quan điểm chỉ đạo mọi hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; trên cơ sở kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các bước xử lý cán bộ, công chức, viên chức theo thẩm quyền.

so-gddt-17608-1727451046.jpeg
Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình Nguyễn Viết Hiển. (Ảnh: VietNamNet)

Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng kỷ luật công chức lãnh đạo quản lý, ngày 20/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành các Quyết định kỷ luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan. Trong đó, kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT; kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với bà Trần Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Sở; nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với ông Đặng Xuân Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT. Ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT phải thực hiện kiểm điểm rút kinh nghiệm tại Hội nghị kiểm điểm đối với công chức lãnh đạo quản lý của Sở GD-ĐT.

Đối với những tập thể, cá nhân thuộc, trực thuộc Sở GD-ĐT có hành vi vi phạm được nêu tại các kết luận thanh tra, UBND tỉnh chỉ đạo sở xem xét, xử lý theo trình tự, thủ tục, theo phân cấp và thẩm quyền.

Tỉnh Thái Bình khẳng định, việc xử lý đối với các cá nhân để xảy ra vi phạm thể hiện tinh thần giáo dục, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe nhưng cũng hết sức cương quyết và nghiêm minh; cán bộ, công chức để xảy ra vi phạm đã tự nhận thức đầy đủ nhận trách nhiệm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật.

Trước đó, vào ngày 20/8, Thanh tra của UBND tỉnh Thái Bình cho biết trong Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, hầu hết các Hội đồng thi ở tình này đều có thí sinh bị lệch tổng điểm.

Cụ thể, Có 2997 bài thi bị lệch phách, 49 bài thi sai sót trong quá trình ghi điểm và nhập điểm, trong đó có 19 bài thi bị sai điểm so với bảng điểm đã công bố. Tổng số bài thi tự luận bị sai điểm là 2.769 bài; trong đó, 1.368 bài thi có điểm cao hơn điểm đã công bố và 1.401 bài thi có điểm thấp hơn điểm đã công bố.

Nguyên nhân là Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi và Ban thư ký không thực hiện đúng quy trình trong quá trình thực hiện việc "Hồi phách bài thi tự luận". Đặc biệt trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, giám sát và không kịp thời báo cáo UBND tỉnh về sự cố bất thường tại kỳ thi.

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/giam-doc-so-giao-duc-va-dao-tao-thai-binh-bi-cach-chuc-a17614.html