Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Tối 26/9, tại công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.

Hội chợ nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), được diễn ra từ ngày 26/9/2024 đến hết ngày 29/9/2024, với quy mô 100 gian hàng của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội. Đây là dịp để các đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm đặc sản địa phương, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm công nghệ cao… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương đến đông đảo người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố.

hoi-cho-xuc-tien-thuong-mai-bac-tu-liem-1-1727403600.jpg
Các đại biểu tham dự khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hữu Tuyên, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, cho biết: Ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa, du lịch địa phương, tại Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động như: Trình diễn sản phẩm, trình diễn áo dài truyền thống, trải nghiệm dùng thử sản phẩm, các hoạt động văn hóa văn nghệ truyền thống kết hợp hiện đại và nghệ thuật đường phố.

hoi-cho-xuc-tien-thuong-mai-bac-tu-liem-2-1727403600.jpg
Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Báo Công Thương)

Đặc biệt, Hội chợ còn có các không gian triển lãm trưng bày sản phẩm hóa thạch của Bảo tàng Hóa thạch Hà Nội, không gian sách và các hoạt động vui chơi cho trẻ em, không gian thăm khám sức khỏe miễn phí, khu trưng bày sản phẩm của hãng ô tô, xe máy điện Vinfast, hãng xe motor Harley-Davidson,… Các hoạt động này sẽ mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên cho người dân và du khách đến tham quan tại Hội chợ. Đồng thời hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Nguyễn Hữu Tuyên, cho biết thêm.

hoi-cho-xuc-tien-thuong-mai-bac-tu-liem-4-1727403599.jpg
Hội chợ là nơi trưng bày các sản phẩm quảng bá đến người tiêu dùng
hoi-cho-xuc-tien-thuong-mai-bac-tu-liem-3-1727403599.jpg
Khu trưng bày sản phẩm của hãng ô tô, xe máy điện Vinfast đặt tại Hội chợ. (Ảnh: Báo Công Thương)

Trước đó, ngày 25/9/2024, tại buổi tọa đàm “Kinh tế Hà Nội - 70 năm vì mục tiêu phát triển tuần hoàn, bền vững”, các chuyên gia đã đánh giá, vào năm 1954, Hà Nội có diện tích rất nhỏ, với rất ít doanh nghiệp và cơ sở sản xuất; GDP bình quân đầu người ở mức thấp hơn so với nhiều tỉnh, thành khác. Những năm gần đây, mô hình kinh tế của Hà Nội có sự thay đổi tích cực, đó là đưa thương mại, dịch vụ, du lịch làm mũi nhọn: Khu vực thương mại dịch vụ chiếm gần 2/3 tổng sản phẩm trên địa bàn; Du lịch phát triển mạnh, đưa Hà Nội vào nhóm 10 thành phố có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới và đứng thứ 15 trong danh sách các điểm đến du lịch phổ biến nhất trên thế giới với lượng khách du lịch đạt trên 20 triệu lượt/năm. Đến nay, GDP của Hà Nội thường dẫn đầu cả nước với mức tăng trưởng khoảng 7%. Năm 2023, ghi nhận lần đầu tiên Hà Nội vượt thu nhập bình quân đầu người của TP Hồ Chí Minh. Có được kết quả đó là do sự nỗ lực của các cấp, các ngành cùng toàn thể nhân dân Thủ đô, trong đó có chính quyền và nhân dân quận Bắc Từ Liêm; ông Nguyễn Hữu Tuyên chia sẻ. 

Những ngày vừa qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đang ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh, thành phố phía Bắc. Mưa bão kèm theo lũ lớn, sạt lở đất đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản; đời sống của người dân vùng bị thiên tai, bão lũ đang đối diện với rất nhiều khó khăn, mất mát. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, với tinh thần "Đồng hành cùng cả nước, chia sẻ đau thương, mất mát, khó khăn với người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiên tai gây ra"; Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các tôn giáo, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong Quận phát huy tinh thần "tương thân tương ái", bằng hành động thiết thực, đóng góp, ủng hộ, chung tay góp phần cùng cả nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống cho đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc đang gánh chịu hậu quả thiên tai. Đến thời điểm này, tổng số tiền chính quyền, người dân trong Quận quyên góp được là trên 11 tỷ đồng. Tại sự kiện này, chúng tôi mong muốn tiếp tục được đón nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để chuyển đến đồng bào bị thiên tai, bão lũ; ông Nguyễn Hữu Tuyên, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, vận động.

Một số gian hàng trưng bày tại Hội chợ:

hoi-cho-xuc-tien-thuong-mai-bac-tu-liem-6-1727403599.jpg
Hội chợ không chỉ là nơi trưng bày, quảng bá sản phẩm, còn diễn ra các hoạt động văn hóa thú vị
hoi-cho-xuc-tien-thuong-mai-bac-tu-liem-5-1727403599.jpg
Các mặt hàng ẩm thực tại Hội chợ

Phúc Đinh

Link nội dung: https://nguonluc.com.vn/khai-mac-hoi-cho-xuc-tien-thuong-mai-gan-ket-quang-ba-du-lich-van-hoa-quan-bac-tu-liem-a17594.html